Thứ Tư, 19 tháng 9, 2012

Vui khổ với nhiều tiết học khủng khiếp

Những “bi kịch” khó đỡ
Vì nhiều lý do như: quá tải, rút thăm ngẫu nhiên hoặc chính nhà trường sắp đặt mà cả hội con trai lẫn phe con gái đều phải nhăn mặt “ngậm” những môn ngoại khóa trái ngược với sở trường của mình. Con gái phải học những môn của con trai như điện, bóng rổ, đá banh… và con trai cũng vật vã với nấu ăn, may vá, cắm hoa… Dù là tiết học không tính điểm vào sổ liên lạc nhưng mà bạn nào điểm “lộn xộn” cũng bị trừ thi đua.
Những giờ học “trái khoáy” có gì?
Giờ học nấu ăn/may vá
Con trai khóc ròng do: Không thể phân biệt các thể loại chỉ mảnh, chỉ dày, chỉ đôi…; không có khái niệm gì về vải; mua nhầm vải kaki để may túi và mua nhầm kim may… bao bố để thực hành. Cả lớp đang im thin thít ngồi thêu, bỗng dưng có tiếng “ui da”.
Với lớp học nấu ăn thì con trai luôn nhầm lẫn giữa đường với muối. Thức ăn nấu ra thường có mùi khét hoặc một mùi bất kì nhưng tuyệt đối không giống tẹo nào với sách hướng dẫn.
Ảnh minh họa: Biệt đội iOne hunters.
Tiết bóng rổ/điện
Nỗi khổ phe con gái: Luôn gặp rắc rối về những cụm từ, thuật ngữ chuyên môn ngành điện như mạch khuếch đại, mạch dao động tạo xung đa hài tự kích…
Với môn bóng rổ thì tập thể lực là ác mộng! Chân luôn luôn ở trạng thái báo động vì không quen… vận động. Có những bạn lăn đùng ngất xỉu trước câu “khai tử” của thầy: “10 quả vào rổ tương ứng với 10 điểm nhé!”
Sau cơn mưa trời lại sáng
Những tiết học trái môn dù “kì cục kẹo” cách mấy, “mất mặt phe ta” bao nhiêu thì đều ít nhiều để lại những… kết thúc có hậu và kỉ niệm đáng nhớ cho cả hai phe.
T.Văn (học sinh lớp 10) kể: “Có lần ba mẹ mình đi công tác xa. Tối hôm đó khi ủi đồ mình chợt nhận ra quần bị sổ chỉ ở chỗ mà "ai cũng biết là đâu"! Khổ nỗi mấy cái quần đi học khác đều mang giặt còn ướt. Vậy là một thằng con trai chính hiệu như mình phải lúi húi xách hộp kim chỉ học may trên lớp ra “xử lý”. Lần đó mẹ đã tủm tỉm cười suốt khi nhìn cái quần đen… chằng chịt chỉ vá của mình. Hơi ngượng nhưng cũng tự hào lắm”.
Một teen girl thì kể lại kỷ niệm những giờ học bóng rổ: “Lần ấy lớp mình kiểm tra một tiết ném bóng vào rổ, mỗi trái một điểm. Biết thân biết phận “nấm lùn không với được rổ”, đám con gái họp bàn kế hoạch tung chiêu. Lợi dụng những khoảnh khắc “vàng” khi thầy… cúi mặt uống nước, mỗi đứa tự tặng mình thêm một lượt ném hoặc đồng loạt rú lên “Vào, vào rồi thầy ơi! Tính điểm đi thầy!” Tới lúc đọc điểm đứa nào cũng được 7, 8.
Tự nhiên thầy hỏi “Đứa nào muốn cộng điểm không?”, “Điểm gì vậy thầy?”. Thầy bảo: “Điểm cộng cho những đứa ăn gian bậc cao đó”. Hóa ra thầy biết tỏng “lũ quỷ sứ”, mà vì thông cảm nên du di cho thôi"
Chính vì thế, đừng vội u sầu và làu bàu khi mình phải “nhắm mắt đưa chân” vào những môn học “trái khoáy”. Vì rất nhiều những kỉ niệm đáng nhớ và vô cùng “khó đỡ” đang chờ đợi bạn.

Công ty gia sư Easy-learn gồm những đội ngũ gia sư chất lượng cao bao gồm Gia sư bách khoaGia sư hóagia sư tiếng anh Cam kết mang lại kết quả học tập hoàn hảo cho con em bạn Liên Hệ Mr Tú 0946.486.568 Mr Quỳnh 0902 898 383 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét