Thứ Ba, 18 tháng 9, 2012

Một ngôi trường sắp biến mất

Trường THPT dân lập Lê Lợi là trường đầu tiên ở Lâm Đồng và là một trong ba trường của cả nước triển khai mô hình dân lập, thực hiện xã hội hóa giáo dục. Qua 22 năm hoạt động, trường đã đào tạo hơn 15.000 lượt học sinh.
Mặc dù trường là nơi tiếp nhận học sinh “sàn dưới” của các trường THPT khác trên địa bàn, nhưng tỉ lệ đậu tốt nghiệp hằng năm của trường vẫn ngang với mặt bằng chung của toàn tỉnh. Trường cũng đào tạo được nhiều học sinh giỏi các cấp, trong đó có cấp quốc gia.
Theo chủ trương chung, Trường THPT dân lập Lê Lợi sẽ được chuyển đổi thành Trường tư thục Lê Lợi. Tuy nhiên, do nguồn gốc đất và diện tích hiện có của trường (khoảng 2.600m2) không đủ điều kiện cho hoạt động dạy học theo quy định nên Sở GD-ĐT đã đề nghị UBND TP Bảo Lộc bố trí quỹ đất để kêu gọi đầu tư xây dựng trường THPT tư thục mới trên địa bàn.
Thay vì gấp rút làm các thủ tục để có thể đầu tư xây trường mới và thực hiện việc chuyển đổi trường, sở lại ban hành văn bản 477 ngày 10-5 với nội dung “sẽ giải thể Trường THPT dân lập Lê Lợi theo lộ trình cuốn chiếu và bàn giao (cơ sở vật chất hiện tại của trường) lại cho UBND TP Bảo Lộc thành lập trường công lập phù hợp từ năm học 2013-2014”. Nội dung công văn này cũng cho biết trường phải ngưng tuyển sinh học sinh lớp 10 từ năm học này và duy trì khối 11, 12 đến hết năm học 2013-2014.
Ông Phùng Tất Thắng, hiệu trưởng Trường THPT dân lập Lê Lợi, khẳng định: Đây thực chất là giải thể từng phần chứ không phải chuyển đổi. Điều này hoàn toàn không phù hợp với thông tư 11 của Bộ GD&ĐT.
Ông Trần Văn Thông, thường trực HĐQT nhà trường, bức xúc: “Nếu muốn giải thể trường thì phải do UBND tỉnh ra quyết định vì Luật giáo dục quy định chỉ có UBND cấp tỉnh mới có thẩm quyền ra quyết định thành lập, giải thể và điều chỉnh hoạt động trường THPT”.
Sở GD&ĐT không tự quyết
Theo ông Nguyễn Xuân Ngọc, giám đốc Sở GD-ĐT Lâm Đồng: “Đây là vấn đề do UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo, sở chỉ tham mưu và không tự quyết. Nếu chuyển loại hình trường này sang loại hình tư thục thì diện tích đất (2.600m2) không đảm bảo theo quy định và đây là đất do một cơ sở tôn giáo tặng nên họ không đồng ý”.


Công ty gia sư Easy-learn gồm những đội ngũ gia sư chất lượng cao bao gồm Gia sư sư phạmGia sư lýgia sư tiếng trung Cam kết mang lại kết quả học tập hoàn hảo cho con em bạn Liên Hệ Mr Tú 0946.486.568 Mr Quỳnh 0902 898 383 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét