Thứ Tư, 12 tháng 9, 2012

Cách trị học sinh cá biệt của giáo viên

Trò chuyện với phụ huynh
Với những học sinh cá biệt, việc họp phụ huynh là nỗi kinh hoàng vì rất có thể, lúc ấy, những lỗi lầm của teen sẽ bị cô giáo tiết lộ với bố mẹ. Nhưng ít ai biết rằng, trong những cuộc họp này, các thầy cô sẽ tìm hiểu rất nhiều về bạn, cách hành xử ở nhà, để tìm ra cách trị thích hợp nhất.
Ngoài việc gặp gỡ trực tiếp, đôi khi thầy cô còn trao đổi qua điện thoại với phụ huynh bạn mà bạn chẳng hề hay biết. Đây có thể coi là một cách “tác nghiệp” phổ biến trong việc quản lý học sinh, việc ở trường bạn đều bị ba mẹ nắm và bạn làm gì ở nhà cũng bị giáo viên biết. Chính vì thế, hãy giảm mức độ quậy phá công khai ở cả 2 "chiến tuyến" lại nhé.
Tiết lộ Những cách đi guốc trong bụng học sinh của giáo viên
Giáo viên đôi lúc "chơi rất thân" với cha mẹ bạn
To nhỏ với bạn thân cùng lớp
Để nắm tình hình học tập hoặc mọi hoạt động khác của bạn, một số giáo viên dùng cách này để có thể nắm được tình hình của bạn một cách nhanh chóng nhất - đơn giản mà lại hiệu quả. Mọi người thường nói, đến cả cha mẹ bạn cũng chưa chắc hiểu được bạn bằng bạn bè ngồi kế bên, bởi thời gian bạn ở trên lớp nhiều hơn ở nhà. Ngoài ra, các thầy cô còn có thể hỏi cả các cán sự trong lớp nữa. Và tất nhiên khi thành tích học tập của bạn sa sút thì đây cũng là một trong những phương pháp gấp rút để giáo viên tìm ra nguyên nhân.
Tiết lộ Những cách đi guốc trong bụng học sinh của giáo viên
Bạn bè của bạn có khả năng trở thành "nhân vật chỉ điểm"
Tham khảo các giáo viên khác
Giáo viên chủ nhiệm có thể cũng không quên “hỏi thăm” các thầy cô bộ môn khác về bạn. Nếu bạn là thành phần cá biệt, thì chắc chắn bạn sẽ luôn là chủ đề chính khi các thầy cô gặp nhau và trò chuyện trong phòng giáo viên. Như vậy, bạn đừng nghĩ rằng bạn học "í ẹ" môn Lý thì thầy Toán không biết nhé. Giáo viên hoàn toàn có thể nắm được bạn học các môn khác như thế nào, thái độ của bạn khi ngồi trong lớp ra sao. Thậm chí, các giáo viên khác có cách đặc biệt nào để “trị” bạn thì cũng sẽ được tích cực trao đổi cho nhau.
Chính vì thế, nếu bạn có quên làm bài môn Văn thì đừng có dại dột mà lấy ra làm lén trong giờ tiếng Anh!
Kiểm tra Facebook
Đừng lấy làm lạ, bởi đây là thời buổi người người Facebook, nhà nhà Facebook! Các thầy cô có thể cũng có Facebook và họ còn đang theo dõi mọi hoạt động của bạn trên trang mạng xã hội này đấy. Một câu status hoặc một tấm hình cũng có thể tố cáo hành vi của bạn và qua đó sẽ biết được bạn đang suy nghĩ và đã làm những gì.
Một số bạn xin nghỉ học với nguyên nhân bị bệnh nhưng hôm sau lại up hình lên Facebook hoặc viết status và còn check in mình đang ở đâu thì chắc chắn bạn sẽ có một buổi gặp riêng với vị giáo viên thân yêu.
Tiết lộ Những cách đi guốc trong bụng học sinh của giáo viên
Giáo viên thời buổi này dùng Facebook có khi còn "siêu" hơn học sinh
Lời nhắn nhủ cuối
Giáo viên nếu thực sự muốn hiểu học trò mình thì có vô số cách. Có thể nói “vỏ quýt dày có móng tay nhọn” nên bạn khó mà rời khỏi mắt giáo viên của mình được. Đừng nghĩ "nhất quỷ, nhì ma, thứ ba học trò" còn có hiệu lực cho tới năm 2012 nhé, bởi "trình tu luyện" của các thầy cô cũng không thua kém bạn đâu.
Tuy nhiên, hãy luôn ghi nhớ rằng, tất cả những gì mà các thầy cô đang ra sức "giám sát" bạn đơn giản chỉ vì họ còn lo lắng và quan tâm đến bạn, và đó là cách thầy cô muốn bạn tốt hơn mà thôi.

Công ty gia sư Easy-learn gồm những đội ngũ gia sư chất lượng cao bao gồm Gia sư sư phạmGia sư lýgia sư tiếng trung Cam kết mang lại kết quả học tập hoàn hảo cho con em bạn Liên Hệ Mr Tú 0946.486.568 Mr Quỳnh 0902 898 383 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét