Thứ Ba, 21 tháng 8, 2012

Những điều oái oăm khi làm gia sư

Gia sư là một công việc làm thêm quen thuộc với nhiều bạn, đặc biệt là sinh viên bởi chỉ tiêu tốn một lượng thời gian nhỏ mỗi ngày, lương cao hơn nhiều so với phục vụ bàn hay bán hàng. Nhưng... mọi chuyện đều có rất nhiều mặt khác.

Làm gia sư cho con nhà khá giả

Lương cao, bố mẹ thoải mái, chả mấy khi để ý gia sư dạy như thế nào. “Học trò” thì thường dễ gặp ở mức trung bình hoặc khá, hiếm khi giỏi. Nhưng khổ cái là người học thì uể oải, không chịu nghiêm túc, không biết “xót của”. Mặc cho gia sư nhắc nhở, giục giã nhưng vẫn cứ “ì” ra. Bố mẹ không quan tâm chất lượng học của con nhưng lại thích thay gia sư liên tục.

Minh – ĐH Xây dựng: “Mình thấy cũng may mắn khi được dạy ở một gia đình giàu có, trả lương cao, lại nhiều buổi nên mỗi tháng kiếm được kha khá. Dạy hai chị em khá nghe lời, mặc dù có hơi nghịch ngợm. Hai đứa cũng khá quý mình. Nhưng chắc chúng biết điều kiện gia đình nên không chú tâm học lắm, lại hay đòi hỏi này kia, đôi khi làm mình tự ái. 

Đến khi nghỉ hè, có lần một đứa qua chỗ mình lấy cái USB để cop phim cho nó, thì nó nói luôn là mẹ em có ý định thay gia sư, khi nào chắc chắn em báo lại cho. Nghe xong mình rất là bực mình vì vốn chả làm sai gì. Hơn nữa, trước giờ, bác ấy chưa bao giờ liên hệ trực tiếp với mình mà toàn thông qua con”.


Làm gia sư cũng đâu có "dễ nhai". (Ảnh minh họa)

Làm gia sư cho nhà bình thường

Lại một trường hợp “oái ăm” khác. Đó là Linh – ĐH KTQD: “Lớp này mình nhận lương cũng chẳng được bao nhiêu. Nhưng hôm đến nhận lớp thấy gia đình không phải khá giả gì. Mẹ em học sinh phải đi bán vé số. Thương thằng bé nên mình đồng ý dạy, mặc dù nó học rất kém, mình thường xuyên dạy quá giờ. Thực lòng, mình chỉ muốn giúp là chính. Thằng bé cũng rất ngoan, thấy mình đến là đi pha nước cho chị. 

Một thời gian ngắn sau, nó được 9 điểm Toán đầu tiên, mình rất vui vì đã làm tốt công việc của mình. Nhưng khổ nỗi, mẹ của em dường như sợ mình ăn bớt giờ hay không dạy em cẩn thận mà khi ở nhà thì ngồi cạnh giám sát mình dạy, lúc có việc đi ra ngoài thì liên tục gọi điện về nhà nhắc nhở, kiểm tra. Không thể chịu được nữa, mình đã chủ động xin nghỉ việc”.

Những gia đình bình thường, không dư dả kinh tế cho lắm thì luôn muốn tiền mình bỏ ra được sử dụng một cách hiệu quả nhất. Có lẽ vì vậy mà với một “người lạ” vào nhà như gia sư, họ luôn quan sát, kiểm tra kỹ. Các bạn chắc chắn sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu và thường là không thể tiếp tục dạy được nữa.

Có rất nhiều vấn đề khi đi làm thêm phải không các bạn? Vấn đề nào cũng có hai mặt của nó, bất cứ công việc nào cũng thế. Các bạn hãy coi mỗi khó khăn là một trải nghiệm quý báu nhé! Rồi một công việc phù hợp sẽ đến với bạn!
Công ty gia sư Easy-learn gồm những đội ngũ gia sư chất lượng cao bao gồm Gia sư ngoại thươngGia sư toángia sư tiếng pháp Cam kết mang lại kết quả học tập hoàn hảo cho con em bạn Liên Hệ Mr Tú 0946.486.568 Mr Quỳnh 0902 898 383

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét