Thứ Tư, 29 tháng 8, 2012

Gia sư dạy nhảy - công việc part time cho 'triệu phú sinh viên'

Sinh viên đi làm thêm không còn là điều mới mẻ. Những năm gần đây, cụm từ “part time” đã trở thành một xu hướng dành cho những sinh viên năng động và ham học hỏi. Mỗi người đi làm thêm có những lí do riêng.


Có những sinh viên gia đình khó khăn muốn kiếm thêm thu nhập để giúp đỡ cho gia đình, giảm bớt gánh nặng cho bố mẹ trong việc trang trải học phí, chi phí ăn ở... Một số khác, gia đình rất khá giả nhưng vẫn tìm kiếm những công việc làm thêm ngoài giờ vì họ xem đó như là cơ hội để cọ xát, đi vào thực tế và có thể rèn luyện những kỹ năng, tích lũy những kinh nghiệm mà trường học sẽ khó giúp họ có được.

Công việc sinh viên chọn lựa rất đa dạng và phong phú, vừa phải đáp ứng về thu nhập, vừa không bị trùng lặp thời gian học ở trường. Có thể liệt kê một số công việc làm thêm của sinh viên như gia sư, phục vụ ở quán cà phê, nhà hàng, cộng tác viên nghiên cứu thị trường, phát tờ rơi, catalog, nhân viên bán hàng, làm MC, PG, PB cho các hoạt động quảng bá của doanh nghiệp, hoặc tự kinh doanh trực tiếp hay online…

Nếu như trước đây việc dạy kèm cho học sinh các khối lớp được các sinh viên ưa chuộng do dễ kiếm, tốn ít thời gian, công sức bỏ ra không nhiều thì ngày nay tỉ lệ này ngày càng giảm. Nguyên nhân là do chi phí sinh hoạt ngày càng tăng trong khi mức thu nhập còn khiêm tốn. Một nguyên nhân khác đó chính là yêu cầu của các nhà tuyển dụng khuyến khích sinh viên tìm các công việc tích lũy được kinh nghiệm thực tế, nhất là kinh nghiệm giao tiếp. Điều đó dẫn đến một sự dịch chuyển trong việc lựa chọn các công việc bán thời gian có thu nhập tốt hơn và môi trường làm việc cọ xát thực tiễn nhiều hơn.


Một công việc bán thời gian cần phải nhắc đến gần đây đang được sự quan tâm của các bạn trẻ đó chính là giáo viên dạy nhảy tại trường múa.



Ngọc Trân hiện đang là sinh viên năm nhất của Học viện Hàng không tâm sự: “ Em đến với bellydance chỉ vì tò mò, nhưng sau đó là yêu thích thật sự, rồi đam mê lúc nào không biết. Khi tham gia học ở trung tâm cách đây 2 năm, em được chị chủ nhiệm trung tâm ngỏ lời mời tham gia dạy, vì thế công việc này đến với em một cách rất tình cờ. Công việc vô cùng thú vị. Môi trường làm việc tại đây giúp em tự tin hơn trong việc diễn đạt và giao tiếp với mọi người. Hơn nữa thời gian rất linh động, công ty luôn tạo điều kiện cho em lựa chọn giờ, bởi thế công việc không ảnh hưởng đến thời gian học tại trường của em.”


Còn đối với Nhật Anh cũng đang là sinh viên năm 3 Đại học Hồng Bàng có một sự khởi đầu khá thuận lợi về công việc làm thêm. Sau khi đạt giải 3 cuộc thi nhảy Bước nhảy xì tin, bạn được mời đến trung tâm để hướng dẫn học viên tập luyện. Theo bạn, việc giảng dạy giúp rèn luyện kĩ năng nhảy của bản thân rất nhiều, chỉnh sửa dáng nhảy chuẩn hơn do thường xuyên đứng trước gương cùng tập luyện với mọi người. Cơ hội học hỏi từ đồng nghiệp, làm quen được với rất nhiều người, truyền đi ngọn lửa đam mê của mình đến với họ cũng là những lý do bạn muốn làm thêm tại đây.





Để tìm hiểu rõ hơn về công việc làm thêm này ở một số trung tâm dạy nhảy múa chúng tôi có đến trung tâm Saigonbellydance. Chị Kim Ngân - chủ nhiệm CLB SGBD, nơi có nhiều bạn trẻ đang làm thêm tại đây - cho biết, chị chọn sinh viên làm đội ngũ giảng dạy tại công ty mình bởi họ trẻ, chịu khó tìm tòi, thích ứng nhanh với những thay đổi. Không những thế, trình độ ngoại ngữ tốt, nhiệt tình và không ngại việc là một trong những tố chất mà chị rất thích ở những sinh viên này. Thời gian giảng dạy tại đây được sắp xếp phù hợp với lịch học tại trường của các bạn và đặc biệt mức lương làm thêm có thể lên đến 1.000 USD/tháng. Quả là một công việc khá hấp dẫn cho các bạn trẻ có niềm đam mê về nhảy múa.


Anh Long chia sẻ: “Các bạn trẻ muốn có một công việc làm thêm như mình cần phải chuẩn bị một đĩa quay lại bài nhảy của bản thân để giới thiệu cho nhà tuyển dụng biết. Ngoài ra bạn cần có khả năng truyền đạt tốt với mọi người, khả năng sáng tạo để biên đạo các điệu nhảy thích hợp".

 

Vừa học vừa làm thêm sẽ giúp cho sinh viên cái thiện mối quan hệ xã hội và đón nhận rất nhiều các cơ hội khác từ môi trường làm việc. Các bạn yêu thích nhảy? Bạn muốn truyền niềm đam mê của mình đến với mọi người? Còn chờ gì nữa mà không bắt tay vào công việc làm thêm này. Đi làm, bạn mới biết còn thiếu sót những gì để hoàn thiện bản thân. Đi làm, bỏ công sức ra thì cũng sẽ thu hồi được những giá trị xứng đáng. Chỉ cần bạn muốn và cố gắng thì nhất định sẽ thành công.
(Theo Infonet)


Công ty gia sư Easy-learn gồm những đội ngũ gia sư chất lượng cao bao gồm Gia sư bách khoaGia sư toángia sư tiếng anh Cam kết mang lại kết quả học tập hoàn hảo cho con em bạn Liên Hệ Mr Tú 0946.486.568 Mr Quỳnh 0902 898 383

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét