Thứ Bảy, 8 tháng 9, 2012

Lộ điểm thi của tân hoa hậu Thu Thảo

Sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2012, Đặng Thu Thảo nhận được rất nhiều thiện cảm từ công chúng và như một điều tất nhiên, những "ngóc ngách" trong cuộc sống của tân Hoa hậu cũng bị soi trong đó có cả chuyện học vấn.
Đêm chung kết cuộc thi HHVN 2012, MC giới thiệu Đặng Thu Thảo là "sinh viên khoa Kế toán - Tài chính Ngân hàng đại học Tây Đô". Tuy nhiên, có người cho rằng Thu Thảo đã "khai khống" bởi thực chất cô chỉ theo học hệ trung cấp nên khó có thể xưng danh là sinh viên đại học.
Về thăm trường cũ và được các thầy cô, bạn bè chào đón nồng nhiệt, Thu Thảo đã vô cùng xúc động.
Theo quan điểm của BTC, thí sinh nào đã trúng tuyển trường nào thì công bố là sinh viên trường đó, chẳng hạn Đỗ Hoàng Anh mới tốt nghiệp phổ thông nhưng đã có giấy báo trúng tuyển gọi nhập học ĐH Văn hoá thì công bố là thí SV trường ĐH Văn hoá...

Sau khi một số báo nói lý lịch của Thảo không trung thực dựa trên lời thầy Hiệu trưởng ĐH Tây Đô nói rằng cô chỉ đang học trung cấp, BTC HHVN đã đề nghị nhà trường xác nhận chính thức hiện trạng học tập của Đặng Thu Thảo. Công văn họ nhận được khẳng định thí sinh này đã tốt nghiệp hệ trung cấp đại học Tây Đô tháng 5/2012 và trúng tuyển vào hệ Cao đẳng đại học Tây Đô tháng 6 - 2012. Tới giữa tháng 7-2012 Thu Thảo mới đăng ký dự thi Hoa hậu, như vậy, việc công bố cô là SV Đại học Tây Đô không có gì sai.
Để thêm phần chắc chắn, BTC cũng đã công khai với báo chí Giấy xác minh quá trình học tập của Đặng Thu Thảo cùng Giấy triệu tập thí sinh trúng tuyển nhập học. Theo đó, Thu Thảo đã đạt 20,5 điểm cho 3 môn thi và trúng tuyển vào hệ cao đẳng chuyên ngành Tài chính - Kế toán ngân hàng tại đại học Tây Đô.
Ảnh chụp giấy báo điểm trúng tuyển của Thu Thảo.
Sau scandal HHVN 2008 Trần Thị Thùy Dung chưa tốt nghiệp cấp 3, chuyện học vấn của các người đẹp luôn là sự quan tâm của công chúng phía sau nhan sắc. Hoa hậu thế giới người Việt 2010 Diễm Hương từng bị phát hiện chỉ học hệ Cao đẳng và có bảng điểm khá "be bét". Không chỉ các Hoa hậu, những hot girl như Hoàng Thùy Linh, Khánh Chi cũng bị soi bảng điểm. Mới đây, chân dài Hồng Quế còn "nổi đóa" sau khi tự hào khoe tốt nghiệp 39 điểm cho 6 môn thì và bị không ít người chê bai học kém,



Công ty gia sư Easy-learn gồm những đội ngũ gia sư chất lượng cao bao gồm Gia sư sư phạmGia sư lýgia sư tiếng trung Cam kết mang lại kết quả học tập hoàn hảo cho con em bạn Liên Hệ Mr Tú 0946.486.568 Mr Quỳnh 0902 898 383 

Thứ Sáu, 7 tháng 9, 2012

5 hot girl gốc Việt làm dân mạng “điên đảo”


Khuôn mặt khả ái, thân hình bốc lửa, phong cách cực kỳ quyến rũ, những người đẹp gốc Việt này đang khiến cư dân mạng Việt Nam cũng như quốc tế phải "điên đảo".

1. Fiona Phạm - Phạm Băng Băng phiên bản Việt
 
Sở hữu thân hình “đồng hồ cát” với chiều cao 1m68, số đo 3 vòng: 85-58-89, Fiona Phạm đang là một trong những người đẹp gây “sốt” trên rất nhiều diễn đàn mạng.
 
 
 
Đặc biệt, gương mặt của kiều nữ trẻ mang hai dòng máu Anh – Việt này có nhiều nét tương đồng với minh tinh Trung Quốc Phạm Băng Băng nên cô còn được dân mạng ưu ái đặt nickname “Phạm Băng Băng phiên bản Việt”.
 

Được biết, sau khi tốt nghiệp cấp 3 tại Anh, Fiona Phạm trở về Việt Nam. Cô tham gia cuộc thi Miss Shining Beauty 2012 và đạt giả Á khôi. Sau một thời gian thử sức với những hợp đồng quảng cáo, quay clip ca nhạc, hiện tại Fiona Phạm đang dự đính sẽ ghi danh vào khoa Diễn viên của trường ĐH Sân khấu Điện ảnh TP HCM.

2. “Phù thủy make up” Michelle Phan
 
Sinh ra tại bang Massachussetts (Hoa Kỳ), cha mẹ của Michelle Phan đều là người Mỹ gốc Việt. Năng khiếu hội họa của Michelle Phan bộc lộ khá sớm. Cô đã từng theo học Cao đẳng Nghệ thuật và Thiết kế Ringling ở Sarasota (Mỹ).
 

Cái tên Michelle Phan được biết đến rộng rãi sau khi cô cho đăng tải một loạt video clip hướng dẫn chăm sóc da, sử dụng mỹ phẩm và vẽ tranh bằng phấn trang điểm lên Youtube hồi tháng 7.2006.
Cho đến nay, Michelle Phan đã tự sản xuất hơn 84 video clip với tổng lượt view xấp xỉ con số 56 triệu. Kênh Michelle Phan của cô đứng thứ 3 trên YouTube về lượng truy cập, mỗi clip riêng lẻ đều có tới hàng triệu lượt xem. Tính đến tháng 2/2012, có 585 triệu người xem video của Michelle và hơn 2 triệu người thuê bao kênh của Michelle.
 

Nổi tiếng trên YouTube cũng trở thành bệ phóng để Michelle Phan nhận được những sự chú ý của báo chí quốc tế. Cô “phù thủy make up” này đã từng xuất hiện trên tạp chí Seventeen, nhật báo St. Petersburg Times, tạp chí thời trang Vogue, kênh truyền hình nổi tiếng Fox…
3. Quả bom sex Tila Tequila Nguyễn
 
Tila Tequila tên thật là Nguyễn Thị Thiên Thanh, sinh ra tại Singapore. Từ khi Tila Tequila còn nhỏ, gia đình cô đã chuyển sang định cư tại Mỹ. Năm 2002, Tila Tequila tình cờ lọt vào ống kính của một nhiếp ảnh gia của tạp chí dành cho đàn ông Playboy.
 
 
 
Sau đó, cô nhanh chóng được chú ý, các hãng ô tô, các tạp chí dành cho đàn ông mời gọi, săn đón. Tila Tequila liên tục xuất hiện trên các kênh truyền hình Mỹ, các tạp chí thời trang danh tiếng như Stuff và Maxim… Được mệnh danh là “quả bom sex gốc Việt” - Tila Tequila cũng gây dựng sự nghiệp khá ổn định ở kinh đô điện ảnh Hollywood.
 

Năm 2006, Tila Tequila lọt vào top 100 cô gái sexy nhất trên mạng internet do độc giả Stuff bình chọn và đứng thứ 88 trong top 100 người đẹp hàng đầu thế giới của tạp chí danh tiếng Maxim.

4. Ann Hoàng – “cô giáo” gốc Việt cực xinh khuấy đảo YouTube
 
Sau khi khuấy đảo YouTube với clip dạy học trò phát âm tên họ Nguyễn, Hoàng, Phúc, Đạt, Bích bằng tiếng Việt và clip thể hiện ca khúc First Love bằng tiếng Việt cực kỳ vui nhộn, Ann Hoàng bỗng nhiên trở thành một “ngôi sao ảo” trên mạng internet.
 

Ann Hoàng mang hai dòng máu Anh – Việt. Tuy nhiên, vẻ đẹp đậm chất Á Đông của Ann Hoàng lại làm rất nhiều người lầm tưởng cô là người Nhật.

5. “Nữ hoàng YouTube” Natalie Trần
 
Natalie Trần sống tại Úc từ khi cô tròn 5 tuổi. Nhiều năm qua, Natalie Trần được biết đến nhiều bởi các đoạn phim do cô tự sản xuất và đưa lên lên trang chia sẻ video YouTube.
 
 
 
Cô được báo chí Úc mệnh danh là “Nữ Hoàng YouTube của Úc” khi kênh riêng của cô trên trang mạng chia sẻ video này có hàng ngàn lượt truy cập mỗi ngày. Đến nay, những video của Natalie thu hút hơn 320 triệu lượt xem. Số người đăng ký theo dõi thường xuyên hơn 800, đông thứ 27 trên YouTube.
 

Đặc biết mới đây, Natalie Trần bất ngờ lọt vào danh sách Top 100 mỹ nhân có gương mặt đẹp nhất thế giới do tạp chí Independent Critics bình chọn. Cô xếp ở vị trí thứ 17, và là cô gái gốc Việt có thứ hạng cao nhất.
Karrueche Trần - “tình địch” của Rihanna
Karrueche Trần sinh ra tại Los Angeles, Mỹ. Mẹ cô là người Việt Nam, bố là người Mỹ gốc Phi. Sở hữu một chiều cao khá khiêm tốn: 1m55 nhưng cô gái 23 tuổi này vẫn đầy sức lôi cuốn với vẻ đẹp pha trộn Á – Phi, làn da nâu, đôi mắt nâu và môi cong quyến rũ.
 
 

Karrueche Trần trở thành một nhân vật được chú ý tại Hollywood sau khi hẹn họ với chàng rapper nổi tiếng Chris Brown. Đặc biệt, cư dân mạng dành sự quan tâm đặc biệt cho Karrueche Trần sau khi nổ ra cuộc khẩu chiến giữa cô và nữ ca sĩ Rihanna – người tình một thời của Chris Brown.
Kim Lee - siêu mẫu gốc việt “đốt cháy” Playboy
Kim Lee sinh ra tại California, Mỹ, có cha là người Pháp và mẹ người Việt. Năm 2006, Lee bắt đầu bước lên sàn catwalk và trở thành gương mặt quảng cáo truyền hình cho nhiều nhãn hàng nổi tiếng.
 
 

Cô là gương mặt trang bìa trên nhiều tạp chí uy tín như OK!, Elle, Dsport, Maxim, FHM... Đặc biệt, Kim Lee thường xuyên làm cánh mày râu trên khắp thế giới điêu đứng bởi những shoot hình khoe thân và vòng 1 bốc lửa đăng tải trên tạp chí Playboy.
Năm 2011 tiếp tục đánh dấu một năm thành công của Kim Lee bởi cô vinh dự được lọt vào top 100 người phụ nữ sexy nhất hành tinh do tạp chí FHM bình chọn.
 
 
Công ty gia sư Easy-learn gồm những đội ngũ gia sư chất lượng cao bao gồm Gia sư sư phạmGia sư lýgia sư tiếng trung Cam kết mang lại kết quả học tập hoàn hảo cho con em bạn Liên Hệ Mr Tú 0946.486.568 Mr Quỳnh 0902 898 383 
 

Người mẫu tuổi teen tâm sự về chuyện đi thi hoa hậu

Gian nan vượt ải
Sau khi nộp hồ sơ dự thi, “thủ tục” đầu tiên tớ phải làm là kiểm tra hình thể. Khi bước vào phòng, tớ “choáng toàn tập” khi có đến 8 chuyên viên nhân trắc học yêu cầu tớ “không được mặc gì”.
Sau khi lấy số đo ba vòng, tớ tiếp tục bị “soi” xem da có bị rạn không, tay chân có thẳng không, mặt mũi có chỉnh sửa không… Màn kiểm tra này kéo dài 15 phút. Ở màn kiểm tra này, một số thí sinh đã bị loại vì bị phát hiện “có dấu hiệu dao kéo”.
Chưa hết, sau khi đo xong, các thí sinh được BTC mời ra nói chuyện thân tình. Sau này tớ biết rằng, buổi trò chuyện này là cách để BTC kiểm tra giọng nói của các thí sinh.
Người mẫu tuổi teen Phạm Thị Phương Thảo lọt vào top 40 Hoa hậu VN 2012.
Khi ra Đà Nẵng thi chung kết, các thí sinh phải kiểm tra hình thể lần nữa. Lần kiểm tra này, ngoài việc đảm bảo chất lượng thí sinh, BTC cũng “ngầm” tìm hiểu xem các thí sinh có biết cách giữ dáng không (thực tế, có nhiều thí sinh tăng cân khi đi thi).

Sau đó, tất cả được yêu cầu để mặt mộc đi gặp BGK. Đây là lần đầu và duy nhất, tớ được thấy gương mặt không son phấn của các bạn. Bạn có tưởng tượng được không, BGK có đến 10 người, và tớ có đến… 3 phút (có đi thi, bạn mới biết 3 phút dài như thế nào) để trò chuyện với từng vị.
Hóc búa nhất là câu hỏi của giám khảo Bùi Bích Phương, khi chị ấy hỏi tớ về… Lê Văn Luyện. Sau khi thi xong, tớ mới biết các bạn khác cũng đụng những vấn đề khó không kém mình.
Phương Thảo sở hữu gương mặt khả ái, duyên dáng.
Nào đã xong, trước chung kết 2 ngày, tụi tớ lại được “mời” lên nói chuyện cùng BGK lần nữa. Khác lần trước, lần này tụi tớ phải đối mặt cùng lúc cả 10 vị giám khảo. Ra khỏi phòng, tớ vẫn chưa hoàn hồn lại được.
Khi thi Hoa hậu, không chỉ thí sinh bị “xoay”, người thân của tớ cũng bị điều tra liên tục. Lúc tớ ra Đà Nẵng, mẹ bảo có rất nhiều chú công an đến nhà để hỏi về nhân thân của tớ (khỏi phải nói, ba mẹ tớ đã vô cùng hoảng hốt). Sau đó, họ còn trở lại vài lần nữa.
Thi Hoa hậu là phải cười
Đó là “luật bất thành văn” khi thi Hoa hậu, nếu bạn không muốn làm mình “mất điểm”. Dù mệt mỏi, kiệt sức, bạn phải giữ sao cho gương mặt mình lúc nào cũng trong trạng thái tươi tỉnh nhất có thể.

Ngay cả khi ăn, bạn cũng tỏ ra thật duyên dáng, lịch lãm. Ngày đầu, do làm việc mệt, tớ ăn khá nhiệt tình. Khi một bạn thí sinh chạy ra nhắc khéo, tớ mới biết. Không chỉ làm việc, giám khảo còn soi thí sinh cả trong lúc ăn.
Chuẩn bị cho một ngày ghi hình, thí sinh phải thức dậy từ 3 giờ sáng để trang điểm, làm tóc. Đúng 5 giờ, xe sẽ đưa các ứng cử viên hoa hậu di chuyển ra địa điểm quay, rồi làm việc liên tục trong nhiều giờ liền.
Để có những góc máy hoàn hảo nhất, tớ đã phải chạy đi chạy lại trên bãi biển hàng chục lần. Hay như cảnh cả 40 thí sinh đứng xếp thành chiếc vương miện, cả ê kíp phải dãi nắng nửa ngày trời.
Sau nhiều ngày trên bãi biển, da thí sinh nào cũng đen nhẻm, mụn nổi lên chi chít... Đó là chưa kể, những cảnh quay ngoài trời nắng dễ khiến thí sinh kiệt sức, có bạn không chịu nổi đã ngủ gục trên ghế.
Riêng tớ nhớ nhất là cảnh ghi hình trên đỉnh núi Bà Nà lúc sáng sớm. Trời lạnh, cả nhóm ăn mặc rất phong phanh nhưng khi máy quay chĩa đến, đứa nào cũng toét miệng cười. Xong cảnh quay, cả đám ôm nhau cho đỡ lạnh. Những ngày thi Hoa hậu, được ngủ là một giấc mơ xa xỉ của bọn tớ.
Trở về từ cuộc thi, dù vất vả nhưng tớ thấy mình “lời” được nhiều điều. Quan trọng hơn hết, tớ thấy mình tự tin và đẹp lên rất nhiều.
Phương Thảo chụp ảnh với tân Hoa hậu Việt Nam 2012.
Tân hoa hậu trong mắt Phương Thảo
Những ngày đầu, chị Thảo gây ấn tượng đặc biệt bởi cách đi đứng, nói năng duyên dáng, chừng mực. Những buổi ghi hình, dù mệt mỏi nhưng gương mặt chị lúc nào cũng rạng rỡ, tươi cười.
Sau các buổi tập, chị thường nán lại chỉ cho tớ cách đi đứng, tạo dáng. Nhiều thí sinh đã “đặt cược” vào khả năng đăng quang của chị, nhất là các chuyên viên trang điểm (họ có kinh nghiệm dẫn thí sinh đi thi nên nhìn người rất chính xác).


 Công ty gia sư Easy-learn gồm những đội ngũ gia sư chất lượng cao bao gồm Gia sư ngoại thươngGia sư toángia sư tiếng pháp Cam kết mang lại kết quả học tập hoàn hảo cho con em bạn Liên Hệ Mr Tú 0946.486.568 Mr Quỳnh 0902 898 383 

Bí quyết vàng cho phần 3 bài thi TOEIC

Mỗi phần trong bài thi TOEIC đều có những đặc thù riêng và cần có những chú ý nhất định để không bị mất điểm một cách không đáng có.

Lần này, chúng ta sẽ cùng nhau trao đổi về phần 3 của bài thi TOEIC và những chú ý để tối đa hóa điểm số.
Phần 3 bao gồm các đoạn hội thoại ngắn gồm 4 lượt nói và các bạn sẽ phải trả lời 3 câu hỏi liên quan tới nội dung của mỗi đoạn hội thoại. Mỗi câu hỏi có 4 lựa chọn để trả lời. Phần này có rất nhiều “bẫy”, tốc độ nói nhanh dần vì vậy yêu cầu người nghe phải có vốn từ vựng về nhiều chủ đề khác nhau cũng như kỹ năng nghe tốt để hiểu toàn bộ mạch hội thoại chứ không thể chỉ chú trọng nghe một số từ khóa nhất định.
Một trong những cái “bẫy” thường gặp nhất của phần này là các đáp án sai cũng có những từ trong đoạn hội thoại. Ví dụ 1 đoạn trong mẩu hội thoại như sau:
- Presently, your attendants should be passing out some drinks and snacks prior to dinner. All of us from Flywest Airline thank you for flying with us.
Câu hỏi và các đáp án được đưa ra như sau:
- What is being served at the moment?
A. Snacks
B. Dinner
C. Lunch
D. Breakfast

Bí quyết cho phần 3 bài thi TOEIC
Với “drinks and snacks prior to dinner”, chúng ta sẽ chỉ chú ý tới các từ khóa drinks, snacks, dinner. Chúng ta có thể sẽ suy luận rằng “đáp án C và D chắc chắn không đúng, A không có drinks thì chưa chính xác lắm, vậy đáp án B Dinner là đáp án cuối cùng”. Nhưng nếu để ý đến “prior to dinner” thì chúng ta sẽ khẳng định được rằng tương tự như C và D, đáp án B cũng là đáp án không đúng.
Một trong những cái “bẫy” cũng rất hay gặp là các cách diễn đạt khác nhau của cùng một ý, làm cho chúng nghe như có vẻ “không liên quan” gây nhiễu cho suy luận của chúng ra. Ví dụ 1 đoạn trong mẩu hội thoại như sau:
- Attention all passengers! Attention all passengers. Due to a derailment at Oxbury Crossing, all trains scheduled to travel through the Oxbury Crossing area will be subject to severe delays.
Câu hỏi và các đáp án được đưa ra như sau:
- What has caused the delay?
A. A train crash
B. Bad weather conditions
C. A train off the rail tracks
D. A strike by transport union members
Rõ ràng đoạn này đang nói về lý do của sự delay (caused the delay) vì chúng ta nghe rõ “Due to … … subject to severe delays” thế nhưng chả có sự liên hệ nào với 4 phương án đề bài đưa ra. Vấn đề sẽ được giải quyết rất nhẹ nhàng nếu chúng ta biết rằng “derailment” = sự trật bánh ≈ “derailment” = đáp án C.
Vậy cần làm gì để vượt qua? Hãy chú ý:
1. Trình tự làm bài:
-       Đọc trước các câu hỏi và các câu trả lời
-       Nếu không đủ thời gian để đọc trước tất cả các đáp án thì hãy ưu tiên đọc các đáp án dài trước. Đơn giản vì chúng khó hiểu hơn. Các đáp án ngắn bạn có thể dễ dàng hiểu được khi đọc lướt qua trong lúc đang nghe đoạn hội thoại chứa dữ kiện của câu hỏi tương ứng.
-       Nghe đoạn đối thoại. Vì đoạn hội thoại chỉ được chạy 1 lần nên hãy chú ý nghe kỹ. Thường thì thứ tự các câu hỏi chính là mạch chuyện của đoạn hội thoại nên nghe tới đoạn nào thấy chứa dữ kiện của câu hỏi thì hãy lập tức nhìn lướt qua các đáp án để so sánh với những gì mình đang được nghe. Cách này sẽ giúp các bạn không bị rối do nghe được đoạn này nhưng đến đoạn sau lại quên mất đoạn trước.
-       Vừa nghe vừa đánh dấu đáp án đúng.
-       Đọc tiếp các câu hỏi tiếp theo.
2.     
 
2.      Một số lời khuyên khác:
-       Hãy bỏ qua phần hướng dẫn, tận dụng thời gian này để đọc trước các câu hỏi và trả lời để khỏi bỡ ngỡ và cũng để tạm thời “cầm đèn chạy trước ô tô” suy luận trước xem đáp án nào có thể là chuẩn nhất. Ở ví dụ đầu tiên ở trên, cá nhân tôi sẽ tạm đoán A là đáp án đúng vì các đáp án B, C, D là cùng một category (các bữa ăn), dễ là các đáp án lừa để bẫy.
-       Mỗi câu hỏi đều xác định đối tượng được hỏi là Nam hay Nữ (2 người đối thoại) hay là đối tượng thứ 3 nào đó được đề cập để “khoanh vùng” phần nào trong đoạn hội thoại chứa dữ liệu cho câu trả lời.
-       Theo kinh nghiệm cá nhân của tôi thì xác xuất đáp án đúng nằm ở C và D cao hơn nằm ở A và B nên khi phải lựa chọn giữa 2 đáp án nằm ở nửa trên (A hoặc B) và nửa dưới (C hoặc D) mà không thể suy luận được thêm, thì hãy chọn đáp án ở nửa dưới.
3.      Đặc biệt cần tránh:
-       Tránh suy nghĩ nhiều về sự đúng, sai của những đáp án đã chọn mà hãy tập trung cho việc nghe, lựa chọn các đáp án tiếp theo.
-       Nhiều bạn may mắn nghe tốt và trả lời dễ dàng một số câu hỏi đã sinh tâm lý chủ quan và mừng rỡ quá sớm dẫn đến lơ là các câu tiếp theo, dẫn đến kết quả liên hoàn rất xấu.
-       Tránh để thời gian chết, hãy tận dụng thời gian trống để đọc tiếp các câu hỏi/đáp án tiếp theo. Bạn có thể thực sự nghỉ ngơi sau khi hoàn thành bài thi.
Chúc các bạn luyện tập và thi tốt!

 Công ty gia sư Easy-learn gồm những đội ngũ gia sư chất lượng cao bao gồm Gia sư ngoại thươngGia sư toángia sư tiếng pháp Cam kết mang lại kết quả học tập hoàn hảo cho con em bạn Liên Hệ Mr Tú 0946.486.568 Mr Quỳnh 0902 898 383

Chiến thuật thi TOEIC

Đây là câu hỏi mà rất nhiều bạn có kế hoạch thi TOEIC đều loay hoat để tìm lời giải, hãy cùng Thạc sỹ Nguyễn Nhân Ái - giảng viên đến từ Trung tâm Anh ngữ AAC tìm lời giải đáp cho băn khoăn này nhé.

- Thưa cô, theo cô thì chiến thuật nào được coi là hiệu quả nhất trong các kỳ thi TOEIC?
Thực ra cũng rất khó để trả lời câu hỏi của bạn. Có rất nhiều chiến thuật khác nhau cho bài thi, và thậm chí là các chiến thuật cho từng phần thi TOEIC. Việc áp dụng chiến thuật như thế nào phần lớn phụ thuộc vào cá nhân mỗi thí sinh, vì mỗi cá nhân là hoàn toàn khác nhau, không ai giống ai cả.
Quan trọng là mỗi người cần tìm ra một lối đi riêng và hiệu quả cho bản thân mình. Chúng tôi, những giáo viên - sẽ giúp các học trò của mình xác định những gì nên và không nên trong quá trình ôn luyện để có thể luyện tập một cách hiệu quả nhất.
 
- Vậy cô có thể chia sẻ một số lưu ý chung hay một số lời khuyên được không?
- Vậy cô có thể chia sẻ một số lưu ý chung hay một số lời khuyên được không?
Một số chiến thuật chung khá hiệu quả cũng như những lời khuyên hữu ích từ quá trình ôn luyện đến khi thi từ các thầy cô giáo cũng như những bạn học viên đạt điểm cao đã được AAC chia sẻ trên website, các bạn có thể tham khảo tại:
- Đạt TOEIC 925 điểm không khó
- Học TOEIC làm gì? - Học như thế nào? 
Còn lại, theo tôi, mỗi phần thi trong bài thì TOEIC cần áp dụng một chiến thuật khác nhau.
1. Ví dụ như phần đầu tiên của bài thi TOEIC. Đây là phần được coi là dễ nhất của bài thi với yêu cầu tìm câu miêu tả đúng nhất cho bức tranh được cung cấp, tuy nhiên chúng ta cũng chú ý, đừng bỏ qua chi tiết nào. Phần mở đầu này mà làm tốt, sẽ giúp các bạn có tinh thần thoải mái để thực sự tự tin chinh phục các phần tiếp theo.
- Vậy cô có thể chia sẻ một số lưu ý chung hay một số lời khuyên được không?
 
Ở phần này, chướng ngại đầu tiên cần vượt qua đó là đề thi sử dụng rất nhiều giọng đọc khác nhau ngoài giọng Mỹ. Những cái bẫy được đưa ra thường là những từ có cách phát âm tương tự nhau hoặc từ đồng âm khác nghĩa ví dụ như work - walk, copy - coffee… Để vượt qua, trong quá trình học, các bạn hãy làm quen với các giọng Anh - Anh, Anh - Úc… và khi làm bài, hãy chú ý lắng nghe đừng để “bị lừa” bởi các từ phát âm tương tự, hãy nhớ, nhiều khi chỉ 1 âm đuôi thôi cũng giúp chúng ta loại trừ được phương án không đúng. 
Ở phần 1, nếu như bạn nghe được hết cả các đáp án và nhận thấy rằng chúng đều “chưa chính xác lắm” nhưng rất tiếc 1 đáp án còn lại bạn lại không nghe được thì hãy tự tin chọn đáp án không nghe được đó. “Chưa chính xác lắm” có nghĩa là chưa đúng, mà các đáp án khác không đúng thì đương nhiên đáp án còn lại là đáp án đúng. Đó chính là phương pháp loại trừ.
2. Phần 2 thường được lầm tưởng là phần dễ nhất và thí sinh thường chủ quan vì phần này bao gồm các câu hỏi và trả lời ngắn. Tuy nhiên sự thực lại không phải như vậy. Các câu ngắn thì không có văn cảnh để suy luận và cũng vì ngắn nên nhiều khi bạn chưa kịp định thần thì câu hỏi đã được đọc xong và bạn trở nên “mù tịt”!
- Vậy cô có thể chia sẻ một số lưu ý chung hay một số lời khuyên được không?
 
Mấu chốt ở đây là hãy xác định loại câu hỏi, nó sẽ cho chúng ta biết sẽ dùng loại câu trả lời nào và từ đó khoanh vùng được những câu trả lời “có thể đúng”.
Phần thì này đòi hỏi khả năng nghe thật sự của thí sinh nhưng nếu khôn khéo 1 chút chúng ta cũng có thể tối đa hóa điểm số của mình với một số chú ý như:
- Không bao giờ được bỏ qua phần đầu của câu hỏi, đa số các loại câu hỏi đều được xác định bằng phần đầu của câu hỏi (câu hỏi Wh, yes/no, lựa chọn…).
- Cần cẩn thận với các từ giống hệt, hoặc không giống hệt nhưng liên quan đến các từ nghe được trong câu hỏi, hãy nhớ rằng các từ đúng nếu đặt trong ngữ cảnh sai thì vẫn không phải là đáp án đúng.
- Xác định từ khóa của câu hỏi để liên kết với các phương án của đề thi
Vì khuôn khổ thời gian có hạn, chúng ta không thể trao đổi hết trong buổi ngày hôm nay. Tôi rất sẵn sàng chia sẻ thêm những kinh nghiệm luyện tập và thi TOEIC trong những dịp sau nữa.
Xin cám ơn cô về buổi trò chuyện ngày hôm nay.

Công ty gia sư Easy-learn gồm những đội ngũ gia sư chất lượng cao bao gồm Gia sư sư phạmGia sư lýgia sư tiếng trung Cam kết mang lại kết quả học tập hoàn hảo cho con em bạn Liên Hệ Mr Tú 0946.486.568 Mr Quỳnh 0902 898 383 

Một số ý kiến về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo

Đại hội Đảng lần thứ XI đã có chủ trương hết sức đúng là phải đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục Việt Nam; theo tinh thần đó, đang đặt ra rất nhiều vấn đề cần phải bàn.

Trong phạm vi bài viết này, TS. Vũ Ngọc Hoàng sẽ nêu một số ý kiến về hai vấn đề: Thứ nhất, chuyển từ giáo dục chủ yếu là truyền thụ kiến thức sang giáo dục phát triển nhân cách, năng lực; Thứ hai, xây dựng một nền giáo dục mở, học tập suốt đời gắn với xây dựng xã hội học tập, phát triển giáo dục “điện tử”.  
 
Một số ý kiến về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo
TS. Vũ Ngọc Hoàng - Ủy viên trung ương Đảng, Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương. (Ảnh: Chinhphu.vn) 
 
Thứ nhất, vấn đề cốt lõi, trung tâm của cuộc đổi mới này là tập trung chuyển mạnh từ giáo dục chủ yếu là truyền thụ kiến thức sang giáo dục hình thành nhân cách và phát triển năng lực người học, có thể nói gọn hơn là phát triển nhân cách hoặc năng lực NGƯỜI. Trong bài này, xin dùng cụm từ phát triển năng lực NGƯỜI để nói việc hình thành nhân cách và phát triển năng lực. Nói chuyển từ truyền thụ kiến thức sang phát triển năng lực thì có người cho rằng, đó chỉ là phương pháp thôi, có gì quan trọng lắm đâu mà coi là cốt lõi, là trung tâm. Không phải vậy, không chỉ là phương pháp, mà trước tiên là triết lý giáo dục, quan điểm giáo dục, khoa học giáo dục - sư phạm, liên quan đến mục tiêu, chương trình, phương pháp, cách kiểm tra, thi cử, đánh giá, cơ chế quản lý, tổ chức hệ thống...

Theo các nhà khoa học thì ngày nay, cứ sau 2-3 năm, kiến thức nhân loại lại tăng lên gấp đôi, nhiều vô kể, khoa học phát triển như vũ bão. Tốc độ ấy ngày xưa là một ngàn năm sau công nguyên, sau đó có nhanh hơn nhưng cũng mất mấy trăm năm. Điều gì đã dẫn đến tốc độ tăng kiến thức như vậy? Hai lý do chủ yếu: Sự tích lũy kiến thức của nhân loại đã đến độ có thể tạo ra những bước “nhảy” và loài người đã bước vào xã hội thông tin (thông tin nhiều và thông tin nhiều chiều, khi “va chạm” nhau thì sản sinh ra thông tin mới). Với lượng kiến thức nhiều và tốc độ tăng nhanh như vậy, nên người thày không thể nào cập nhật và truyền thụ kịp. Mặt khác, kiến thức mà thế hệ trước truyền thụ cho thế hệ sau thì thường là kinh nghiệm của hôm qua, trong khi phải chuẩn bị cho học sinh sống với ngày mai. Lúc các em ra trường thì những kiến thức học được cách đó ít năm, khi mới nhập trường, có khi đã bị lỗi thời. Với cách học truyền thụ kiến thức, thì nói chung, học sinh bị giới hạn bởi thày giáo, thế hệ sau bị giới hạn bởi thế hệ trước, trong khi cuộc sống ngày nay rất cần phải chuẩn bị cho học sinh vượt thầy, vượt sách. Tư duy kinh nghiệm thường bị giới hạn bởi cái cũ. Các nhà kinh điển và các nhà khoa học hay dùng khái niệm so sánh chiếc cày chìa vôi với chiếc máy cày (cơ giới). Tư duy kinh nghiệm là tư duy cải tiến chiếc cày chìa vôi để có một chiếc cày chìa vôi khác tốt hơn, nhưng vẫn chỉ là một chiếc cày chìa vôi. Còn muốn có một chiếc máy cày thì cần phải có tư duy khoa học.

Việc chuyển từ giáo dục truyền thụ kiến thức sang phát triển năng lực liên quan trực tiếp, chặt chẽ và trước tiên tới việc xây dựng các chương trình đào tạo. Chúng ta đã có một thời kỳ dài thực hiện chương trình theo cách tiếp cận nội dung (giảng dạy), đến nay cơ bản vẫn vậy. Đổi mới cần chuyển mạnh sang tiếp cận mục tiêu phát triển năng lực (người học). Thực hiện một chương trình nhiều bộ sách giáo khoa, giáo viên cùng với tổ bộ môn là người lựa chọn bộ sách nào để giảng dạy trong số những bộ sách đã được hội đồng thẩm định khoa học cấp quốc gia xác nhận là đạt yêu cầu. Việc soạn sách giáo khoa cũng cần phải có cạnh tranh, so sánh về chất lượng, để có những bộ sách tốt nhất. Thi theo chương trình chứ không phải theo sách giáo khoa, là kiểm tra năng lực chứ không phải kiểm tra trí nhớ.

Nền giáo dục của chúng ta từ xưa đã rất nặng ứng thí và bằng cấp, học là để trả thi, để ứng phó với thi cử, để có tấm bằng làm công cụ tiến thân, trước tiên là làm quan. Đến nay, cơ bản vẫn nặng như vậy. Lại còn mặt trái của cơ chế thị trường đã xâm nhập vào lĩnh vực giáo dục, có không ít trường hợp mua bằng bán điểm, nhờ người khác học hộ, thi giúp; học ít cũng có sao đâu miễn là có được tấm bằng, không học mà có bằng càng tốt. Như vậy, học không phải với mục đích để có năng lực, kiến thức, mà là để có điểm, có bằng.

Học là để nâng cao năng lực NGƯỜI, năng lực thực chất, chứ không phải để thi. Không phải học để thi mà là thi để học. Cần làm cho việc thi cử trở nên nhẹ nhàng và thực chất hơn, không nặng nề như hiện nay. Có thể mở rộng khung điểm để dễ phân hạng khi đánh giá. Từ hai cuộc thi quốc gia liền kề như hiện nay (tốt nghiệp trung học phổ thông và vào đại học), nội dung và phương pháp thi giống nhau, nên nhập lại thành một cuộc, nhiệm vụ chính là để đánh giá chất lượng phổ thông, đồng thời là sơ tuyển đại học, mỗi năm có thể thi vài lần, do một trung tâm sự nghiệp của Nhà nước đảm nhận.
Học sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2012. (Ảnh: Khánh Hiền)
Học sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2012. (Ảnh: Khánh Hiền)

Cũng theo quan điểm chuyển từ truyền thụ kiến thức sang phát triển năng lực thì phải chuyển từ cách học ghi nhớ lời thầy, nói và viết theo thầy sang khuyến khích tư duy độc lập và sự sáng tạo của người học, bởi sáng tạo chính là năng lực. Và cách thi, như trên đã nói, không phải là kiểm tra trí nhớ mà là kiểm tra năng lực sáng tạo, khả năng tổng hợp, phân tích, luận giải và giải quyết vấn đề. 
 
Công ty gia sư Easy-learn gồm những đội ngũ gia sư chất lượng cao bao gồm Gia sư sư phạmGia sư lýgia sư tiếng trung Cam kết mang lại kết quả học tập hoàn hảo cho con em bạn Liên Hệ Mr Tú 0946.486.568 Mr Quỳnh 0902 898 383 

Tân sinh viên dân tộc nhập học

Sáng nay 7/9, Trường ĐH Tây Nguyên nhận hồ sơ nhập học của tân SV trúng tuyển vào trường. Trong số đó, nhiều SV là người đồng bào dân tộc thiểu số Ê-đê, M’nông, Jarai… tỏ ra khá hồ hởi trong ngày chính thức trở thành SV.

Tân SV Rơ Châm Hong (quê huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) - khuôn mặt rạng rỡ cho biết kỳ tuyển sinh năm nay em trúng tuyển vào ngành GD Tiểu học tiếng Jrai. Tân SV Rơ Châm Hong cho biết thêm em thi vào ngành GD Tiểu học tiếng Jrai bởi vì bản thân em là người Jrai.
“Em qua Đắk Lắk vào hôm qua, hiện chỗ ở đã ổn định nhưng trước khi nhập học cảm giác vừa vui, vừa hồi hộp vì ở đây mọi thứ quá mới lạ…”, Rơ Châm Hong tâm sự.
Nhiều SV ĐH Tây Nguyên có mặt khá sớm để nhập học.
Nhiều SV ĐH Tây Nguyên có mặt khá sớm để nhập học.
Một tân SV người đồng bào dân tộc thiểu số khác cũng có niềm vui tương tự, đó là em H’Mil (quê huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) - là người đồng bào dân tộc thiểu số M’nông, trúng tuyển vào ngành Giáo dục Chính trị. Em háo hức cho biết, sau khi nhà trường thông báo điểm chuẩn NV1 đến trước ngày nhập học, hôm nào trong người cũng cảm thấy râm ran niềm vui.
Em nói: “Điểm thi của em được 14,75 điểm, từ ngày nhà trường công bố điểm chuẩn là 14,5 điểm, em mừng khôn xiết. Được làm SV mừng lắm…!”. Tuy nhiên, H’Mil cho biết thêm, trong buổi nhập học sáng 7/9, em không may quên hộ khẩu gốc ở nhà nên có phần lo lắng vì sợ thiếu sót thủ tục hồ sơ nhập học.
Háo hức nhập học.
Háo hức nhập học.
Theo quan sát, tại một số điểm nhập học của Trường ĐH Tây Nguyên sáng 7/9, nhiều SV còn có cả phụ huynh vượt cả trăm km đưa con em đến trường nhập học. Bà Hoàng Thị Nhình (53 tuổi) đưa con gái là Hoàng Thị Ngân (người đồng bào dân tộc Nùng) từ quê huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) sang TP Buôn Ma Thuột nhập học cho con vào trường ĐH Tây Nguyên. Bà Nhình cho biết - vui vì con gái bà đỗ được đại học, nhưng cũng lo là vì theo bà, em Ngân còn “dại”, nên bà đưa con đi cho yên tâm.
Phụ huynh đồng hành cùng tân SV trong ngày nhập học.
Phụ huynh "đồng hành" cùng tân SV trong ngày nhập học.
Chia sẻ với PV, tân SV Hoàng Thị Ngân cho biết em trúng tuyển vào ngành Sư phạm GD Tiểu học. Trước ngày nhập học đã ổn định “nơi ăn chốn ở” khi em thuê trọ ở cùng 2 người bạn.
 
“Sẽ có nhiều thử thách phía trước nhưng em sẽ cố gắng học tập để có kết quả như mong muốn…”, Ngân tâm sự.
Giấc mơ là SV chính thức thành hiện thực...
Giấc mơ là SV chính thức thành hiện thực...
Trao đổi với PV Dân trí, TS Nguyễn Văn Hòa - Trưởng phòng Đào tạo ĐH Trường ĐH Tây Nguyên cho biết - nhà trường nhận hồ sơ nhập học của các tân SV trúng tuyển NV1 trong 3 ngày 7, 8 và ngày 9/9. Đợt này, Trường ĐH Tây Nguyên có 1.800 tân SV nhập học.


Công ty gia sư Easy-learn gồm những đội ngũ gia sư chất lượng cao bao gồm Gia sư sư phạmGia sư lýgia sư tiếng trung Cam kết mang lại kết quả học tập hoàn hảo cho con em bạn Liên Hệ Mr Tú 0946.486.568 Mr Quỳnh 0902 898 383