Thứ Bảy, 1 tháng 9, 2012

Con luyện thi sớm có thật sự tốt

Họ tên: Thanh Hà
Tiêu đề: “3 không, 4 không đi về đâu rồi?”


Con mình năm nay mới 4 tuổi, bản thân mình cũng là giáo viên có thâm niên khá trong ngành giáo dục.
Nhưng thú thật là hiện giờ mình cũng rất băn khoăn là có nên cho con học trước chương trình lớp 1 không?
Nói như nhiều bác có trách nhiệm với ngành giáo dục thì việc học trước là không hề tốt, mình cũng thấy điều đó là đúng. Nhưng nếu cứ làm đúng thì sự thật sẽ như tình cảnh chị Thanh trong bài báo.
Sở Giáo dục vẫn cứ ra rả yêu cầu không dạy thêm, không học trước chương trình lớp 1, nhưng các trường tiểu học chưa hết năm học đã tuyển sinh lớp tạo nguồn.
Thử hỏi, làm cha mẹ có ai dám không cho con vào học? Học không chỉ đơn giản là lấy kiến thức, mà học tạo nguồn ở đây là việc xếp chỗ trước mới được vào trường, vào lớp chọn. Mẹ làm giáo dục mà sao thấy việc học của con bây giờ khổ thế!? Không rõ “3 không”, “4 không” bây giờ đi về đâu?

Họ tên: Nguyễn Ngọc Huy
Tiêu đề: “Không học trước nên phải thuê gia sư kèm đuổi…”

Bản thân tôi cũng như chị Thanh trong bài viết, không cho con học trước và cuối cùng phải thuê gia sư kèm để cháu theo kịp các bạn cùng lớp. Ngành giáo dục nên xem lại chương trình và các chỉ tiêu. Việc này cũng do bệnh thành tích mà ra.

Họ tên: Tiến
Tiêu đề: “Thành tích - bệnh ung thư đã di căn rồi”

Không phải phụ huynh chạy mà nhà trường chạy theo thành tích đấy chứ, và cũng do ngành giáo dục chạy theo thành tích đấy chứ.
Tôi cũng là giáo viên THPT đứng lớp, vừa là phụ huynh tiểu học.
Hè nào, con tôi cũng được nhắc nhở đi học hè, tôi phản đối và không cho con học thêm hè. Vào lớp 3 con tôi 2 ngày thứ 7, chủ nhật phải viết 3 bài tập chép (bài tập đọc, bài chính tả ..) trong sách tiếng Việt.
Có hôm viết thử tôi tá hỏa là cực kỳ nặng nề, mỏi rã rời.
Tôi gặp giáo viên, tổ trưởng khối, BGH phản đối cách ra bài như vậy (theo tôi nó phản tác dụng) và nhà trường chỉ chấp nhận cho riêng con tôi.
Một cuộc thi tiếng Anh cấp huyện thật là bát nháo, chuyên viên phòng là giám thị/ thanh tra, giải bài cho học sinh được gửi gắm luôn. Vì chở con đi thi và gặp cảnh thật xấu hổ. THÀNH TÍCH là bệnh ung thư của ngành giáo dục và đã di căn rồi.

Họ tên: Nguyễn Thị Thanh
Tiêu đề: “Không học trước, con sẽ thành cá biệt”

Tôi đang có con chuẩn bị vào lớp 1. Bản thân tôi cũng không muốn cho con đi học trước nhưng sự thật lại quá phũ phàng khi vào lớp 1 cô giáo dạy các em như là các em đã biết tất cả rồi.
Bây giờ tôi rất lo sợ việc con mình chưa biết đọc, biết viết. Các nhà quản lí nói thì hay nhưng sự thật thì giáo viên dạy theo kiểu học sinh đã biết đọc, biết viết.
Tôi thấy những gì chị Thanh nói rất đúng. Không cho con học trước thì con tôi sẽ trở thành học sinh cá biệt trong lớp.



Công ty gia sư Easy-learn gồm những đội ngũ gia sư chất lượng cao bao gồm Gia sư bách khoaGia sư toángia sư tiếng anh Cam kết mang lại kết quả học tập hoàn hảo cho con em bạn Liên Hệ Mr Tú 0946.486.568 Mr Quỳnh 0902 898 383

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét