Thứ Tư, 22 tháng 8, 2012

Đừng từ bỏ quyền của chính mình!

Theo lẽ thường, teen nhà mình thường có xu hướng tận dụng tối đa những quyền mà mình được hưởng và hạn chế tối đa trách nhiệm, cũng như nghĩa vụ mình phải gánh chịu. Thế nhưng, liệu rằng teen đã thực sự hiểu rõ và biết nắm giữ quyền của mình hay chưa, đó vẫn luôn là một dấu hỏi lớn!


Câu chuyện số 1: Thêm môn, thêm trò, tiền vẫn thế!

Diễm Hằng (Đống Đa, Hà Nội) đã gắn bó với công việc gia sư được gần 3 năm. Thời gian gần đây, cô nàng đồng ý kèm cặp cho một cậu bé học lớp 12, với nhiệm vụ chủ yếu là giúp thằng bé ôn bài môn Toán. Vừa rồi, bố mẹ của cậu bé đề nghị cô nàng dạy kèm thêm môn Hóa và Lý cho Hưng (tên cậu bé) và hai người bạn cùng lớp nữa của Hưng. Giờ học vẫn thế, nhưng Hằng thấy mệt hơn khi một mình phải xoay xở 3 môn học, quay mòng mòng giữa mớ câu hỏi của ba chàng trai luôn tò mò và thắc mắc. Thế nhưng, đến cuối tháng, số tiền lương mà Hằng nhận được vẫn không hề có gì thay đổi so với trước. Cô nàng hơi bức xúc, nhưng cũng ậm ừ nhận, mà chẳng dám mở miệng ra hỏi về đề nghị tăng lương.

Câu chuyện số 2: Bị đánh tụt điểm không lý do!

Hoàng Long (ĐH Kinh Doanh và Công Nghệ) đã kể về sự bất công trong thang điểm chấm bài thuyết trình của cô giáo dạy môn Tư tưởng Hồ Chí Minh của bạn ấy. Theo Long, bài của nhóm bạn ấy nội dung và phần trình bày khá ổn, tương đương với các nhóm khác. Nhưng chẳng hiểu sao, điểm của nhóm Long vẫn thấp hơn các nhóm còn lại. Anh bạn kể mà không giấu nổi sự bất bình. Tuy nhiên, khi mọi người hỏi tại sao không nói rõ những điều đó với cô giáo, anh chàng lại gãi đầu gãi tai, thôi chẳng sao, điểm chác như thế cũng ổn rồi. Nếu không thấy ngang bằng với công sức mình bỏ ra, tại sao bạn ngại thắc mắc?


Câu chuyện số 3: Nhóm trưởng mà chẳng có quyền!

A là nhóm trưởng của một nhóm thuyết trình môn Tài chính doanh nghiệp. A phân công nhiệm vụ từng người rất rõ ràng, nhưng không phải ai cũng tuân thủ nghiêm ngặt. X, một thành viên khác trong nhóm, luôn tỏ ra bất hợp tác, lười nhác và luôn viện cớ để đùn đẩy công việc sang cho người khác một cách dễ dàng. Kết thúc quá trình làm việc nhóm, thầy yêu cầu nhóm trưởng nhận xét phần đóng góp của từng người. Mặc dù không hài lòng về thái độ của X, nhưng A vẫn đưa ra những nhận xét khá ổn để cô bạn kia có thể gặt hái được những điểm số không tệ. Cô nàng tự lơ đi quyền lợi của chính mình và mang đến sự khó chịu cho những thành viên khác khi một người không hề làm việc nhưng vẫn được hưởng lợi!

o0o

Mỗi người trong chúng ta, ngay từ khi sinh ra, đã được trao gửi rất nhiều quyền lợi, trong đó thắc mắc là một trong những quyền cơ bản. Nếu bạn không rõ một vấn đề nào đó thì có thể hỏi mọi người để mọi chuyện được rõ ràng. Đặc biệt là trong vấn đề học hành, một khi lên lớp tức là bạn có quyền được tiếp thu, có quyền được lắng nghe thầy cô giảng bài và tất nhiên bạn cũng có luôn cái quyền hỏi thầy cô bất cứ câu hỏi nào miễn là có liên quan đến sách vở và chuyện học. Hoặc một số bạn cảm thấy ngại với cái quyền của mình thì có thể sử dụng nó một cách khéo léo hơn trong mỗi trường hợp. Chứ bạn đừng bao giờ từ bỏ quyền của chính mình!
 
 
Công ty gia sư Easy-learn gồm những đội ngũ gia sư chất lượng cao bao gồm Gia sư sư phạmGia sư lýgia sư tiếng trung Cam kết mang lại kết quả học tập hoàn hảo cho con em bạn Liên Hệ Mr Tú 0946.486.568 Mr Quỳnh 0902 898 383

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét