Thứ Bảy, 25 tháng 8, 2012

Thời của làm thêm gia sư

Thời của gia sư
Gia sư luyện thi
Mời gia sư về kèm cặp con em trong giai đoạn vài ba tháng “nước rút” trước kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ đang là lựa chọn của nhiều phụ huynh. Tuy nhiên, việc chọn được gia sư hiệu quả là không dễ.
Khi các trung tâm luyện thi không còn hoạt động sôi nổi như trước và do những bất cập khi đi học ngoài trung tâm như chỗ học chật chội, lớp đông, nhiều trung tâm gian dối trong việc mời thầy giáo luyện thi... thì nhiều gia đình đưa ra lựa chọn là mời gia sư là sinh viên khá giỏi của các trường đại học, để hỗ trợ ôn thi trong giai đoạn nước rút. Với mức chi phí từ 80.000 – 150.000 đồng/buổi ôn luyện, đây là nguồn thu nhập đáng kể cho các gia sư sinh viên trong giai đoạn này. “Tuổi đời” còn non trẻ, nhưng CLB gia sư thủ khoa năm nay đã tự tin đưa ra mức học phí 1 khóa luyện thi lên tới cả chục triệu đồng. Sở dĩ CLB này có thể thuyết phục được các phụ huynh đầu tư cho con em, vì kết quả đạt được rất khả quan. Đinh Quang Cường -Chủ nhiệm CLB này cho biết, năm ngoái, CLB này đã có 20 thí sinh đỗ nguyện vọng 1 và 3 thí sinh đỗ nguyện vọng 2.
Tuy nhiên, theo Nam Anh sinh viên trường ĐH Bách Khoa cho biết, để luyện có kết quả tốt cho những đối tượng này, không phải là chuyện đơn giản. Vì không ít những gia đình phải mời gia sư thường gặp khó khăn trong quản lý việc học tập của con em. Có những em ngồi vào bàn học với gia sư chỉ để đối phó với... bố mẹ. Hay, có những học sinh thì coi gia sư như... bạn tâm sự đủ chuyện trường lớp, bạn bè. Với những trường hợp này, dù có thu nhập khá tốt, nhưng nhiều gia sư sẽ xin nghỉ sớm. Nguyễn Mai Phương - sinh viên ĐH Ngoại thương cho biết, “với những học sinh không có ý thức, không nghiêm túc trong học tập, em xin nghỉ ngay sau 1, 2 buổi dạy, vì thấy rằng khó có thể ép các em học có hiệu quả”.
Bên cạnh đó, nếu muốn con em có kết quả tốt, phụ huynh cũng cần quan tâm đến chính bản thân gia sư, không chỉ căn cứ vào sự giới thiệu của trung tâm, tên trường hay bảng điểm của gia sư. Phụ huynh nên cho con học thử xem có hợp với cách tư duy của con em mình hay không, trước khi quyết định chọn hay ép con em mình theo học. Đinh Mạnh Cường nhận xét: “Không phải ai cũng có kiến thức, kỹ năng sư phạm tốt, kể cả thủ khoa. Trong danh sách hơn 100 thủ khoa hay các giải nhất, giải nhì kỳ thi quốc tế, CLB cũng chỉ lựa chọn được trên dưới 10 người có khả năng và tâm huyết với công việc gia sư”.




Công ty gia sư Easy-learn gồm những đội ngũ gia sư chất lượng cao bao gồm Gia sư sư phạmGia sư lýgia sư tiếng trung Cam kết mang lại kết quả học tập hoàn hảo cho con em bạn Liên Hệ Mr Tú 0946.486.568 Mr Quỳnh 0902 898 383

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét