Thứ Tư, 1 tháng 8, 2012

Tết tại gia đình nhiều Giáo sư nhất Việt Nam

Mỗi khi Tết đến xuân về, mỗi người con trong đại gia đình Nguyễn Lân đều mang tâm trạng bồi hồi tưởng nhớ đến những đấng sinh thành. Tết ở gia đình nhiều giáo sư, tiến sĩ nhất Việt Nam diễn ra như thế nào, có điều gì đặc biệt?

Mời bạn đọc cùng tìm hiểu qua lời kể của GS.TS. Nguyễn Lân Dũng...
Tết giản đơn
Đối với riêng bản thân tôi, thực ra thì trước Tết là thời gian rất bận vì phải đáp ứng yêu cầu của một số báo và các chương trình truyền hình. Ngày Tết cổ truyền dành cho gia đình và bè bạn nên chỉ tiếp khách, đi thăm hỏi bạn bè thân thiết và anh chị em trong gia đình. Ngoài ra tôi còn dành thời gian trả lời thư chúc Tết của bạn bè trong và ngoài nước qua e-mail.
GS. Nguyễn Lân bên cạnh gia đình GS.TS. Nguyễn Lân Dũng.
Chuẩn bị Tết ở gia đình tôi cũng đơn giản lắm vì năm nào cơ sở trồng đào Nhật Tân (nơi tôi thường giúp đỡ kỹ thuật ghép mắt bích đào với các gốc cổ thụ lấy từ đào rừng hay đào trồng ăn quả ở miền núi) cũng cho mượn một chậu đào xinh xắn, sau Tết mới trả lại họ. Quất cũng thường có nông dân tôi đã từng giúp đỡ đem biếu. Nhà cửa cũng được quét dọn cho sạch sẽ và thường mua thêm một ít hoa violet. Tôi cũng cần chuẩn bị một ít phong bao để lì xì người thân và các cháu nhỏ

Đã thành quy ước, chúng tôi về thăm mộ bố mẹ vào 23 Tết, sau đó về quê ở Bắc Ninh làm giỗ ông nội tôi cùng gia đình người anh của bố tôi. Ngoài ra, bản thân tôi cũng đi Mai Dịch và về quê ở Hoài Đức để thắp hương mộ bố mẹ vợ (ông bà Nguyễn Văn Huyên).

Công ty gia sư Easy-learn gồm những đội ngũ gia sư chất lượng cao bao gồm Gia sư sư phạmGia sư lýgia sư tiếng trung Cam kết mang lại kết quả học tập hoàn hảo cho con em bạn Liên Hệ Mr Tú 0946.486.568 Mr Quỳnh 0902 898 383

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét