Thứ Tư, 1 tháng 8, 2012

Nữ Giáo sư trẻ người việt nhận giải thưởng của Mỹ

Giáo sư Thảo Nguyễn hiện đang giảng dạy tại trường Ðại học Johns Hopkins.
 
Trong số những người giành được giải thưởng cao quý nhất của Chính phủ Mỹ dành cho các nhà nghiên cứu trẻ năm nay, có một nhà khoa học nữ người Việt, đó là Giáo sư - Tiến sĩ Thảo Nguyễn.
Đây là Giải thưởng cao quý nhất của Chính phủ Mỹ để vinh danh các nhà khoa học và kỹ sư trẻ tài năng hàng đầu của quốc gia thuộc đủ mọi ngành khoa học kỹ thuật. Giải Tổng thống dành cho xác Nhà Khoa học và Kỹ sư khởi đầu sự nghiệp là Giải thưởng được cựu Tổng Thống Bill Clinton thành lập năm 1996. Hằng năm, chín bộ và cơ quan Chính phủ Mỹ sẽ bầu chọn ra 100 nhà khoa học và kỹ sư giỏi nhất, có nhiều hứa hẹn nhất để trao. Và Tiến sĩ Thảo Nguyễn là một trong những nhà khoa học được trao giải năm nay.
Làm việc cho Aerospace Corporation từ khi 16 tuôi
Nữ Giáo sư-Tiến sĩ Thảo Nguyễn, năm nay 33 tuổi. Năm  1984, cô bé Thảo Nguyễn cùng bố mẹ rời TP. Hồ Chí Minh sang Mỹ định cư. Và cô học sinh người Việt này đã thể hiện những khả năng học tập xuất sắc, khiến cho những bạn bè người Mỹ phải nể phục. Ngay từ năm 16 tuổi, khi đang học lớp 11, cô nữ sinh Thảo Nguyễn đã giành được giải thưởng trong một cuộc thi tài năng khoa học và  được tuyển vào làm việc cho công ty Aerospace Corporation ở Nam California. Nhờ làm việc cho công ty hàng không vũ trụ nổi tiếng này, Thảo Nguyễn càng có thêm lòng say mê đối với nghiên cứu khoa học.
Nữ Giáo sư -Tiến sĩ của Đại học Johns Hopskin
Sau khi tốt nghiệp phổ thông, Thảo Nguyễn quyết định chọn theo học ngành Kỹ thuật Cơ khí tại Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT).
Tốt nghiệp Cử nhân Học viện Công nghệ Massachusetts, Thảo Nguyễn làm tiếp Luận văn Tiến sĩ ở trường Đại học Stanford. Một trong những lĩnh vực được chị nghiên cứu có liên quan đến nhựa polymer, đặc biệt về độ bền, sức chịu đựng của nhựa. Bảo vệ xuất sắc Luận án Tiến sĩ, Thảo Nguyễn về làm việc cho Viện Khoa học tại Phòng thí nghiệm quốc gia Sandia (Scientist at Sandia National Labs). Với những khả năng xuất sắc trong nghiên cứu, Tiến sĩ Thảo Nguyễn đã được mời sang nghiên cứu tại Viện công nghệ cơ khí Max Planck tại Đức. Năm 2007, Tiến sĩ Thảo Nguyễn trở về Mỹ giảng dạy và nghiên cứu tại trường Đại học Johns Hopskin với chức danh Giáo sư Trợ giảng (Assistant Professor).

Công ty gia sư Easy-learn gồm những đội ngũ gia sư chất lượng cao bao gồm Gia sư bách khoaGia sư toángia sư tiếng anh Cam kết mang lại kết quả học tập hoàn hảo cho con em bạn Liên Hệ Mr Tú 0946.486.568 Mr Quỳnh 0902 898 383

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét