Thứ Tư, 29 tháng 8, 2012

Những teen Việt thu nhập 'khủng' từ việc làm thêm

Giáo viên dạy dancesport từ tuổi 16 - Chu Quỳnh Trang
Sinh năm 1994, Trang hiện đang là học sinh trường THPT Lê Quý Đôn (Đống Đa - Hà Nội). Cô bạn đa tài này từng làm diễn viên, MC, nhảy aerobic, dancesport rồi biên đạo múa... 16 tuổi, Trang đã là giáo viên dạy dancesport với thu nhập 12 triệu đồng/ tháng.
Teen Việt thu nhập 'khủng' từ việc làm thêm
16 tuổi, Trang đã là giáo viên dạy dancesport với thu nhập 12 triệu đồng/ tháng
Trang học múa từ năm 3 tuổi, sau đó tham gia Câu lạc bộ Họa Mi. Sau đó Trang cùng các bạn trong đội aerobic quận Hai Bà Trưng đi thi rất nhiều giải và đạt nhiều huy chương vàng. Đến năm 2006, Trang mới bắt đầu chuyển sang học dancesport khi câu lạc bộ Họa Mi mở lớp đầu tiên dạy khiêu vũ thể thao.
Hè năm đó Trang đi thi và đạt 2 huy chương Vàng giải Khiêu vũ thể thao. Tiếp đó là Huy chương Vàng giải Vô địch quốc gia Khiêu vũ thể thao 2007. Năm 2009, Trang đạt giải Vàng Vô địch trẻ châu Á tại Thái Lan.
Từ đó Trang được các thầy cô trong câu lạc bộ Họa Mi tin tưởng giao cho việc đứng lớp dạy môn dancesport với thu nhập 12 triệu đồng/tháng. Ngoài ra Trang còn có các khoản thu khác từ việc làm MC, đi biểu diễn, đóng phim...
Teen Việt thu nhập 'khủng' từ việc làm thêm
Ước mơ của cô nàng là trở thành nhà báo
"Hàng ngày Trang học và làm kín mít từ sáng tới tối đêm: 7h sáng đi học thêm, về ăn trưa rồi chiều đi học chính ở trường, học xong Trang đi dạy luôn tới 9h tối mới về, phải 10h mới bắt đầu học và làm bài tập được. Trang đang cố gắng cân bằng giữa học tập và công việc." -Trang chia sẻ.
Mặc dù đã theo dancesport được khá lâu, và cũng là đam mê của Trang, nhưng sau này Trang muốn theo đuổi sự nghiệp báo chí, cụ thể là ngành truyền hình. Ước mơ của Trang là sau này có thể làm song song báo hình và những công việc liên quan đến dancesport.
Chàng sinh viên năm 3 - Lại Thế Long
Là SV năm thứ 3 trường ĐH Thương Mại, Lại Thế Long (SN 1990, quê Nghệ An) đã là Chủ tịch CLB việc làm sinh viên HN kiêm Phó giám đốc một công ty về giáo dục với mức thu nhập hàng chục triệu đồng/tháng.
Long sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Nghệ An nghèo khó, trong một gia đình có 5 anh em, cha là thương binh 3/4, mẹ làm nghề nông. Mọi chi phí sinh hoạt trong nhà đều chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng. Từ nhỏ, Long đã phải đi móc lạc, bắt ốc trên các cánh đồng để phụ giúp gia đình.
Mặc dù hoàn cảnh khó khăn nhưng Long luôn nỗ lực học tập. Năm 2008, cậu thi đỗ ĐH Thương mại. Ước mơ “đổi đời” của cậu học trò nhà quê bắt đầu được thực hiện từ đây.
Teen Việt thu nhập 'khủng' từ việc làm thêm
Lại Thế Long đang là Chủ tịch CLB việc làm sinh viên HN kiêm Phó giám đốc một công ty về giáo dục với mức thu nhập hàng chục triệu đồng/tháng.
Ngay từ khi mới học năm thứ nhất, Long đã tất bật với công việc làm thêm từ phát tờ rơi, in ấn đến bê tráp,... Sau khoảng thời gian trải nghiệm, Long quyết định thành lập ra CLB việc làm sinh viên để giúp đỡ các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn như mình.
Long chia sẻ: “Những ngày đầu khó khăn với tớ như chất thành núi vì không có vốn, chưa có kinh nghiệm, chưa biết tổ chức…lại sợ chẳng có ai theo một sinh viên năm thứ nhất như mình”.
Trải qua những ngày tháng vất vả, cuối cùng CLB việc làm sinh viên cũng được nhiều bạn biết đến. Với mục tiêu học tập, trải nghiệm những kiến thức nghề nghiệp bằng chính công việc thực tế, CLB đã thu hút được hàng trăm bạn sinh viên tham gia.
Hàng ngày, ngoài những giờ lên lớp thì Long phải đến CLB để giám sát, định hướng cho nhân viên làm việc. Long còn là người trực tiếp giảng dạy, hướng dẫn các bạn sinh viên cách lập nghiệp.
Trong tương lai, chàng sinh viên 9X này mong muốn tự mình thành lập gia một công ty chuyên về đào tạo, phát triển, giới thiệu việc làm cho các bạn sinh viên. “Hãy nắm lấy cơ hội và tự tạo cho mình một con đường phát triển các bạn nhé!”, đó là lời nhắn nhủ mà “thầy giáo” trẻ này muốn gửi đến tất cả các bạn sinh viên.
Nữ DJ tài năng - Yến Luna
Sinh năm 1993, Nguyễn Kim Yến (nghệ danh là Yến Luna) đang là nữ DJ nhỏ tuổi nhất trong làng DJ Việt Nam. Thu nhập của cô nàng được bật mí là không dưới 10 triệu đồng trên tháng.
Teen Việt thu nhập 'khủng' từ việc làm thêm
Yến tham gia một khoá học DJ của Huấn “trọc” (một DJ khá có tiếng ở Sài Gòn), với mức học phí 7 triệu đồng/khoá. Sau đó cô nàng bắt đầu xin đi làm ở quán café, bar. Yến nhận hợp đồng đầu tiên từ một quán cà phê trên đường Lê Quang Định (TP.HCM). Yến chỉ làm khoảng 2 tiếng buổi sáng, với mức lương 2 triệu đồng/tháng. Sau đó, Yến được một chủ quán bar ở quận Gò Vấp mời về với mức lương 5 triệu đồng/tháng.
"Trong 1 - 2 tháng đầu tìm việc, tớ rất chán nản. DJ không phải nghề dễ xin việc làm. Tớ phải tới từng quán café/bar để xin đánh thử, để lại số điện thoại và chờ đợi. Trong khoảng thời gian đó, tớ xin làm lễ tân ở nhiều nơi để tìm hiểu phong cách chơi nhạc của từng quán" - Yến nói.
Đầu tháng 5 vừa qua, Yến tham cuộc thi “DJ tài năng” toàn quốc và đoạt giải cao nhất. Từ đó Yến bắt đầu được các anh chị trong giới DJ và các chủ quán bar "để mắt". Show diễn của Yến ngày càng dày đặc, có event tận Nha Trang, Phan Thiết, Hải Phòng… Mức thu nhập hiện giờ của cô bạn không dưới 10 triệu đồng/tháng.
Teen Việt thu nhập 'khủng' từ việc làm thêm
Để được trả thù lao hậu hĩnh như vậy cô nàng phải lao động khá vất vả
Để được trả thù lao hậu hĩnh như vậy cô nàng phải lao động khá vất vả. Ngày nào cũng thế, tầm 2-3h sáng, Yến mới về nhà. Môi trường quán bar khá phức tạp nên cô nàng cũng phải hết sức tỉnh táo và bản lĩnh để từ chối những cám dỗ. Yến nói: "Mấy lần khách mời rượu, tớ cười và từ chối khéo.
Cũng có vị khách đứng hẳn lên bục DJ trêu ghẹo tớ. Những lúc như vậy, tớ phải nhẹ nhàng từ chối để khách không mất lòng. Còn nếu khách quá "ngoan cố", đành phải tới nói nhỏ với bảo vệ thôi".


Công ty gia sư Easy-learn gồm những đội ngũ gia sư chất lượng cao bao gồm Gia sư bách khoaGia sư toángia sư tiếng anh Cam kết mang lại kết quả học tập hoàn hảo cho con em bạn Liên Hệ Mr Tú 0946.486.568 Mr Quỳnh 0902 898 383

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét