Thứ Sáu, 24 tháng 8, 2012

Làm sao để được bố mẹ “bật đèn xanh” trong tình yêu

Đôi khi teen còn được bố mẹ ủng hộ và là người bạn đáng tin cậy chia sẻ mọi cảm xúc trong tình yêu của bạn. Làm thế nào để được “tạo điều kiện” như thế? Bí quyết rất đơn giản thôi teen à.
Vì sao con không được yêu sớm?
Hầu hết các bậc phụ huynh đều không tán đồng cho con mình yêu sớm. Mà định nghĩa “yêu sớm” ở đây thông thường có nghĩa là trước khi vào đại học. Lý do thì rất đơn giản, dễ hiểu rằng: sợ con phân tán, ảnh hưởng đến học tập mà không thi vào được đại học.
Bác Phạm Ngọc Huơng (Trương Định-HN) có con học lớp 11 cho biết: Bác cấm con gái yêu đương cái tuổi này. Chưa gì đã phân tán tư tưởng thì còn học hành gì nữa. Nó mà không vào được đại học thì chết. Thời buổi này, không học thì biết làm gì? Con gái bác được kiểm soát chặt chẽ lắm. Điện thoại di động cũng không cho dùng, mọi liên lạc qua điện thoại bàn hết. Nó cũng “chưa có gì” đâu, nhưng phòng còn hơn tránh cháu ạ.
Phải công nhận rằng, đôi khi teen chúng ta khi yêu thì chểnh mảng học hành và việc học không còn được chú trọng như trước, dẫn đến kết quả học tập sa sút. Và đó cũng là lý do để bố mẹ nhanh chóng phát hiện ra sự biến đổi tâm lý ở con cái.
Ngọc Linh (THPT MC) cười thú nhận: Từ ngày yêu vào mình học hành không được như trước nữa. Tại mải chơi quá, lúc nào đầu cũng nghĩ tuần này đi xem phim gì, đi chơi ở đâu thôi. Bố mẹ cũng đang lờ mờ đoán ra rồi, không biết phải đối phó ra sao đây…
Nhưng không phải tình iu nào cũng nhiều “tiêu cực”
Thực tế, có những tình yêu rất đẹp và rất tích cực nữa. Bởi tuy các nhân vật chính đều là teen, đều đang tuổi học và cần tập trung cho học, nhưng khi yêu cũng không hề xao nhãng học hành, thậm chí còn giúp nhau tiến bộ.
 

Làm thế nào để được phụ huynh "bật đèn xanh" trong tình yêu, điều đó phụ thuộc vào... bảng điểm của bạn! (Ảnh minh họa)
Ngân (THPT NT) khoe: Không phải chuyện của tớ mà là của cô bạn cùng lớp. Nói thật, trước đây tớ chả có cảm tình với mấy bạn cứ yêu đương khi đang đi học đâu, lớn sớm quá. Học hành thì sút kém. Nhưng K và T lớp tớ ấy, từ ngày thành đôi lại học khá lên bao nhiêu, bổ sung cho nhau những mặt yếu. Bây giờ thì học khá lắm nhé, đến cả cô giáo cũng khen.
Hùng (THPT PHC): Trước đây, tớ thuộc dạng cá biệt đấy, nhưng không hiểu thế nào lại say nắng cô bạn lớp phó học tập. Cô ấy thì nghiêm túc cực, chăm chỉ học hành lắm, cực ghét những đứa dốt như tớ. Vậy là vì tình yêu muôn năm tớ đành chuyên tâm cày cuốc, bảo mẹ thuê cả gia sư, trong khi ngày xưa, gia sư nào đến tớ cũng phá, chạy mất cả dép. Giờ thì khá lên rồi, tình yêu cũng đẹp rồi ^^. Không cần phải thuê gia sư nữa vì chính cô ấy dạy tớ học.
Phụ huynh nói gì?
Bác Lâm (phụ huynh của Hùng) chia sẻ: Ngày trước nó nghịch lắm, dùng đủ mọi cách, rắn có mềm có, mặn có ngọt có mà nó có chịu học cho đâu, suốt ngày chỉ tính bài bùng học. Thế mà đùng cái thích cái A rồi chăm chỉ học hành, học nghiêm túc luôn. Mẹ nó mừng rơi nước mắt. Cả nhà quý cái A lắm. Chúng nó cứ yêu kiểu đấy, bố mẹ nào mà không mừng cơ chứ?!
Cô Oanh (nhà ở KL) thì tỏ ra rất “thoáng”: Con cô chưa có người yêu đâu, nhưng toàn bảo nó khi nào có nhớ kể cho mẹ. Cô xác định không cấm cản gì cả, miễn là yêu trong sáng, chịu khó giúp nhau học hành. Mình là cha là mẹ, càng cấm chúng nó càng giấu, càng không thể theo sát giúp đỡ con. Nhưng muốn yêu, căn bản nhất vẫn phải học cho tốt.
Phụ huynh của cặp Kiên – Linh (sn1993) còn làm chuyên gia tâm lý và hòa giải cho tính khí trẻ con của 2 đứa. Mỗi khi gặp chuyện cãi nhau, Linh lại đến nhà tâm sự với mẹ Kiên và bác ý lại tư vấn cho những lời khuyên rất hữu ích về tụi con trai. Được “bật đèn xanh” như thế, tình cảm của 2 bạn lại càng bền vững.
Thế đấy teen ạ! Yêu không phải là xấu và không phải bố mẹ luôn phản đối, không chịu hiểu con cái đâu. Chẳng qua bố mẹ nào cũng muốn con mình có tương lai tốt nhất, không muốn bất kỳ điều gì làm con phân tán, chểnh mảng. Nếu teen yêu mà vẫn học thật tốt, thật ngoan thì bố mẹ còn ủng hộ nữa đấy. Yêu thì phải cùng dắt tay nhau vào đại học, như thế mới oách chứ nhỉ! 


Công ty gia sư Easy-learn gồm những đội ngũ gia sư chất lượng cao bao gồm Gia sư sư phạmGia sư lýgia sư tiếng trung Cam kết mang lại kết quả học tập hoàn hảo cho con em bạn Liên Hệ Mr Tú 0946.486.568 Mr Quỳnh 0902 898 383

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét