Thứ Ba, 21 tháng 8, 2012

Khó khăn việc chọn gia sư năm cuối cấp

Khi gia sư là sinh viên 

Có khá nhiều ý kiến phản đối việc chọn sinh viên dạy cho teen năm cuối. Hầu hết các bậc phụ huynh đều cho rằng sinh viên năm 3, 4 chưa đủ trình độ và kinh nghiệm dạy học. Năm cuối lại cực kì quan trọng nên không thể phó thác việc học của con mình cho những sinh viên chưa có tay nghề sư phạm. Phụ huynh cho rằng, sinh viên chưa thể phân dạng và nắm bắt được tình hình thi cử như các giáo viên được. 

Thật ra công bằng mà nói thì những điều mà các bậc phụ huynh lo lắng như trên đều hoàn toàn có cơ sở nhưng không phải bất kì sinh viên nào cũng đều không có kinh nghiệm. Thực tế có khá nhiều sinh viên giỏi và có năng lực đảm bảo dạy chất lượng cho các teen năm cuối. 

V.Anh (teen 12 THPT KT) chia sẻ: “Mình biết một anh làm gia sư môn Toán, anh ấy học rất giỏi… lúc thi ĐH anh ấy là Á khoa nên mình quyết định chọn anh ấy làm gia sư cho mình. Lúc trước mình cũng rất lo lắng khi tại sao ba mẹ lại bảo anh ấy dạy mình học… Nhưng sau khi học được một thời gian, mình thấy cách dạy rất dễ hiểu, khiến mình nắm vững kiến thức, cộng thêm sự nhiệt tình của anh ấy khi dạy học làm điểm số của mình cải thiện đáng kể. Không phải bất cứ sinh viên nào cũng dạy qua loa đâu”.


Ảnh minh họa.

Đầu quân cho các trung tâm 

Nhắc đến trung tâm nhiều teen nghĩ đến viễn cảnh phải ngồi chen chúc trong một phòng học chật chội, là phải học đại trà, là giá thành rẻ...  bất đắc dĩ mới phải học như vậy. Nhưng nếu teen sáng suốt và lựa chọn kĩ những trung tâm có uy tín thì sẽ tránh được những tình trạng trên. Có nhiều trung tâm rất coi trọng đến chất lượng dạy và học, luôn để ý đến kết quả của từng học sinh. Vì thế học sinh theo học ở những nơi này có khi còn đông hơn khi học tại nhà.

K.Tuyền (teen 12 THPT LQĐ) nói rằng: “Mình chọn trung tâm học trước hết là chú ý đến người thầy dạy học của mình là ai, dạy có tốt không, chất lượng dạy như thế nào? Mình đang theo học một lớp Anh, sỉ số gần 100 người nhưng học rất tốt và rất dễ hiểu bài, thầy dạy chất lượng".

Một số phụ huynh cho rằng học tại trung tâm thì sẽ tiện cho việc quản lý con mình hơn. Thế nhưng tốt hơn hết là teen nên chọn thầy dạy tốt trước khi chọn trung tâm để học.

Khi gia sư là chính bản thân mình 

Ở đây ta muốn nói đến ý thức tự giác và tinh thần tự học ở bản thân mỗi người. Với những môn “ruột” thì teen có thể không cần thiết phải tìm cho mình một gia sư mà có thể tự ở nhà ôn thi được. Vì đó là môn mình thích nên dễ học và có hứng thú hơn. Suy ra hiệu quả cũng ngang ngửa với việc đi học thêm. Năm cuối ta cũng không nên quá đặt nặng vấn đề học thêm lên hàng đầu, không nên học nhồi học nhét mà cần có những khoảng thời gian thích hợp và ý thức học tập thì mới mau tiến bộ lên được. 

H.Châu (teen 12 THPT NT) nói rằng: “Thật ra thì việc tìm người gia sư cũng tốt nhưng nếu thấy không cần thiết lắm thì ta cũng không nên cần gia sư làm gì. Với tớ thì môn Văn là môn yêu thích nên chỉ cần học bài và nghe giảng trên lớp cộng với việc lên mạng tìm tài liệu và tham khảo cách hành văn của người khác để lấy ý về bài của mình là đủ. Chăm chỉ và tự giác chút là ta sẽ tiến bộ rất nhanh. Internet là kho tài liệu bao la mà bất cứ ai cũng đều có thể tìm thấy những bài học mà mình cần, không nhất thiết phải đi học thêm là có thể giỏi”.



Công ty gia sư Easy-learn gồm những đội ngũ gia sư chất lượng cao bao gồm Gia sư sư phạmGia sư lýgia sư tiếng trung Cam kết mang lại kết quả học tập hoàn hảo cho con em bạn Liên Hệ Mr Tú 0946.486.568 Mr Quỳnh 0902 898 383

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét