Thứ Ba, 7 tháng 8, 2012

Hàn Quốc: tuần học ít hơng nhưng học thêm, gia sư nhiều hơn

Chính phủ của tổng thống Lee Myung Bak cho biết Hàn Quốc sẽ đề nghị các trường thực hiện tuần làm việc ngắn hơn bắt đầu từ năm 2012 sau khi thực hiện một chương trình thí điểm tại một số trường trong sáu tháng cuối năm nay. Hiện tại, phần lớn các trường ở Hàn Quốc đang tiến hành dạy học vào hai ngày thứ 7 trong một tháng.
Bà mẹ 46 tuổi Chung Eunjung chia sẻ: “Tôi không phải là bậc cha mẹ duy nhất nghĩ như vậy. Phải là một bà mẹ dũng cảm thì mới dám để các con mình chơi”. Hiện tại, bà Chung đã tiêu đến 1.700 USD mỗi tháng vào tiền học thêm cho hai con trai.
Học sinh Châu Á đang bị quá tải?
Phản ứng như của bà Chung giúp giải thích tại sao học sinh Châu Á thường vượt trội hơn so với học sinh đến từ các khu vực khác trên thế giới. Các nước trong khu vực này chiếm lĩnh tốp 5 nước đầu bảng trong đánh giá của Tổ chức Hợp tác Kinh tế và Phát triển OECD về kỹ năng đọc, làm toán, và khoa học. Trong khi đó, học sinh Mỹ chỉ đứng thứ 30 về kỹ năng làm toán, đứng thứ 23 về khoa học và đứng thứ 17 về kỹ năng đọc.
Tổng thống Mỹ Barack Obama đã lấy sự đầu tư vào việc học tập của người Hàn Quốc làm tấm gương cho các trẻ em Mỹ nhằm nhấn mạnh rằng các em phải học tập chăm chỉ hơn để cạnh tranh.
Theo chính phủ Hàn Quốc, cứ bốn cặp cha mẹ Hàn Quốc thì có ba cặp cho con đi học thêm ở các trung tâm luyện thi, học gia sư hoặc học trực tuyến để giúp con luyện thi vào đại học. Trên một nửa số học sinh tại quốc gia lớn thứ tư Châu Á này đi học thêm toán và tiếng Anh
Cũng theo các số liệu của chính phủ, trung bình, một cặp cha mẹ người Hàn Quốc tiêu khoảng 220 USD tiền học thêm cho mỗi đứa trẻ một tháng.
Không chỉ Hàn Quốc, Nhật Bản cũng đã phải mở lại các lớp học cuối tuần sau khi học sinh nước này bắt đầu tụt hậu trên bảng xếp hạng của OECD sau khi tuần học được giảm tải xuống còn 5 ngày vào năm 2002. 


Công ty gia sư Easy-learn gồm những đội ngũ gia sư chất lượng cao bao gồm Gia sư ngoại thươngGia sư toángia sư tiếng pháp Cam kết mang lại kết quả học tập hoàn hảo cho con em bạn Liên Hệ Mr Tú 0946.486.568 Mr Quỳnh 0902 898 383

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét