Thứ Năm, 2 tháng 8, 2012

Giáo sư Việt nhận thành tựu trọn đời của Mỹ

Đầu năm 2009, Đại học Catholic University of America đã ra thông cáo báo chí cho biết: Giáo Sư Charles Cường Nguyễn, một học giả người Việt của trường, đã giành được Giải thưởng Thành tựu trọn đời của Liên hội Kỹ sư và Kiến trúc sư tại thủ đô Washington.

 Là người đã có nhiều thành công ở Mỹ những năm qua, Giáo sư Charles Cường Nguyễn đã và đang làm được nhiều việc tốt đẹp cho quê hương.

Giáo sư Charles Cường Nguyễn
Học giả thành danh trên đất Mỹ
Giáo sư Charles Cường Nguyễn sinh ra tại Đà Nẵng. Từ nhỏ, cậu bé Cường đã được bạn bè rất "nể" vì những thành tích học tập xuất sắc. Sau khi tốt nghiệp trung học tại Việt Nam lúc mới 16 tuổi, năm 1972, Charles Cường Nguyễn sang du học ở CHLB Đức rồi tốt nghiệp kỹ sư. Năm 1978, anh sang Mỹ định cư và theo học tiếp tại Đại học George Washington. Tại đây, Charles Cường Nguyễn đã bảo vệ xuất sắc Luận án Tiến sĩ và ra trường với tấm bằng Tiến sĩ hạng ưu của Đại học George Washington vào năm 1982.
Cũng như nhiều người Việt khác, thời gian khó khăn nhất đối với Charles Cường Nguyễn là những thời kỳ anh bắt đầu cuộc sống ở hai quốc gia mới là Đức và Mỹ. Từ vị thế một người nhập cư, anh đã nỗ lực rất nhiều để có thể trở thành người thành đạt ở một đất nước đa chủng tộc như nước Mỹ. Không chỉ sự bất đồng ngôn ngữ và văn hoá, khó khăn còn là sự kỳ thị của người bản xứ. Điều này đã làm Charles Cường Nguyễn vất vả rất nhiều trong việc tạo dựng lòng tin của các đồng nghiệp để thể hiện tài năng của mình cũng như được bầu lên vị trí lãnh đạo.
Giáo Sư Charles Cường Nguyễn đã tham gia giảng dạy ở nhiều đại học ở Mỹ. Anh là Trưởng Phân khoa kỹ thuật và điện toán của Đại học Catholic University of America từ tháng 9 năm 1997 đến tháng 6 năm 2001, trước khi trở thành Trưởng khoa của trường đào tạo kỹ sư. Ông là người Mỹ gốc Việt đầu tiên và duy nhất hiện nay làm lãnh đạo khoa của một trong những đại học lớn ở Mỹ. Giáo Sư Charles Cường Nguyễn đã có nhiều công trình nghiên cứu đóng góp xuất sắc trong các ngành như vũ trụ, toán học, y khoa... mà một trong các công trình quan trọng là kiểm soát người máy trong công nghệ chế tạo robot. Anh còn là người sáng lập Tạp chí Intelligent Automation And Soft Computing và cũng là tác giả của hơn 100 nghiên cứu khoa học, bài báo, hiệu đính sách... Ngoài ra Giáo sư gốc Việt này còn phụ trách nhiều ủy ban và hội nghị quan trọng. Ông từng được nhận nhiều giải thưởng quốc tế liên quan đến nghiên cứu về công nghệ kỹ thuật.

Công ty gia sư Easy-learn gồm những đội ngũ gia sư chất lượng cao bao gồm Gia sư ngoại thươngGia sư toángia sư tiếng pháp Cam kết mang lại kết quả học tập hoàn hảo cho con em bạn Liên Hệ Mr Tú 0946.486.568 Mr Quỳnh 0902 898 383

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét