Thứ Bảy, 25 tháng 8, 2012

Ấn Độ: trào lưu gia sư

Hơn một nửa học sinh cấp THPT của New Delhi phải viện tới thầy tư. Nguyên nhân chính là học sinh phải trau dồi kiến thức cho kì thi tốt nghiệp hầu được tuyển vào một trường cao đẳng kha khá, nhưng với nhiều HS lý do còn là tìm đến một môi trường học tập cởi mở hơn môi trường cứng nhắc trong nhà trường...
Sau một buổi học kéo dài cả sáng và chiều ở một trường THPT tại Delhi, ấn Độ, cậu HS Karanjit Singh quay trở nhà không phải để nghỉ ngơi mà một buổi học nữa đang chờ đợi cậu. Cha mẹ của Karanjit đã mượn một gia sư để giúp cậu hệ thống hoá và hiểu cặn kẽ hơn những khái niệm được học ở trường. Mục đích là để chắc chắn con mình thi tốt nghiệp đủ số điểm để được xét tuyển vào một trường cao đẳng kĩ thuật có tiếng.
Karanjit nằm trong trào lưu mướn gia sư tại ấn Độ và trào lưu này cũng khiến gia sư trở thành một ngành công nghiệp bành trướng khổng lồ.
Như trường hợp của Karanjit, cha mẹ của cậu phải trang trải khoảng 15.000 rupi một tháng trả cho gia sư của 2 đứa con trai - một số tiền tương đương với 3 lần học phí chính thức ở trường.
Có một thực tế là với môi trường GD nghèo nàn ở trường, điểm số của HS khó mà đạt được tới 80 hoặc 90% trong kì thi tốt nghiệp - một điểm số cách đây một thập kỉ còn là rất cao nhưng nay chưa đủ để cạnh tranh vào những trường cao đẳng hàng đầu.
Chính bởi sự ký vọng của cha mẹ và ngày càng có nhiều hộ có khả nǎng chi trả khoản phí gia sư này nên gia sư đã trở thành một nghề thu nhập cao và mạng lưới gia sư tự giao dịch cá nhân đã lan rộng.


Công ty gia sư Easy-learn gồm những đội ngũ gia sư chất lượng cao bao gồm Gia sư ngoại thươngGia sư toángia sư tiếng pháp Cam kết mang lại kết quả học tập hoàn hảo cho con em bạn Liên Hệ Mr Tú 0946.486.568 Mr Quỳnh 0902 898 383

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét