Thứ Ba, 21 tháng 8, 2012

5 bí quyết giúp bạn hợp gia sư

một số bạn thì lại thích chọn học gia sư tại nhà. Vì các bạn ấy nghĩ học như thế sẽ chắc hơn, cái gì cũng được dạy tận tình. Nhưng thật sự không phải cứ để gia sư về dạy tại nhà là học giỏi cả đâu các bạn à. Quan trọng là cả hai thầy trò phải hợp tính, ăn ý với nhau và còn một số lý do khác nữa.

No.1 Xác định rõ nhu cầu

Trước khi làm bất cứ việc gì, bạn cũng cần phải xác định rõ mình muốn gì. Học gia sư cũng vậy. Tại sao bạn phải học gia sư? Bạn học kém môn nào? Bài kiểm tra cuối kì quá thấp hay vì bạn bè học gia sư nên mình cũng muốn học? Đây là những điều vô cùng quan trọng bởi nó giúp bạn xác định được mức độ cần thiết rằng có cần phải học gia sư hay không. Hơn nữa, bạn còn có thể nhìn nhận rõ mục tiêu để tìm được gia sư phù hợp nhất.

No.2 Trao đổi với giáo viên

Hỏi ý kiến giáo viên không bao giờ là thừa. Thầy cô có thể đưa ra những lời khuyên hữu ích để giúp bạn như: có nhất thiết phải học gia sư hay không hay chỉ cần học thêm ở trường là đủ? Nên học gia sư môn nào? Nếu được, thầy cô cũng sẽ sẵn lòng giới thiệu cho bạn một vài gia sư đáng tin cậy.


No. 3 Tìm gia sư ở trung tâm uy tín

Bạn có thể tìm gia sư thông qua sự giới thiệu của bạn bè, người thân, hàng xóm... Như vậy, chất lượng gia sư sẽ phần nào được đảm bảo. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể tìm được gia sư như vậy. Trong trường hợp phải qua trung tâm thì hãy tìm đến những trung tâm uy tín để tránh tình trạng “treo đầu dê, bán thịt chó”, vừa mất tiền oan lại tốn thời gian vô ích.

No.4 Tìm hiểu kĩ về gia sư

Khi đã tìm được gia sư rồi bạn cũng nên tìm hiểu kĩ một chút như tính cách của họ ra sao, cách dạy thế nào, có phù hợp với mình hay không? Truyền đạt có dễ hiểu không? Nếu không tìm hiểu kĩ về những điều này ngay từ đầu thì bạn có thể sẽ phải học với một gia sư không phù hợp với mình. Cách học truyền thống có thể không phù hợp với bạn thì một gia sư sáng tạo sẽ là sự lựa chọn tốt hơn.


Mấu chốt là đây! Chúng tớ biết có nhiều bạn không biết làm cách nào để hiểu hơn gia sư của mình. Nhưng dễ lắm! Trước khi bắt đầu học, bạn nên dành một buổi đầu tiên để hai thầy trò giới thiệu về nhau. Bạn cứ xem như đây là buổi "buôn dưa lê" với một người bạn, đừng vì tiếc tiền cho một buổi học là bỏ qua bước này nhé! Đây thật sự là điều quan trọng mà bạn cần phải làm để có thể hiểu hơn tính cách của người sẽ dạy mình trong thời gian tới thông qua những mẩu chuyện vui, như "cô thích ăn gì, cô thích đi đâu vào ngày cuối tuần, cô học trường nào?..." Và bạn cũng có cơ hội để hỏi những bí quyết học tập trước đây của thầy cô. Một công và lợi cả năm, sáu chuyện đúng không nào!?

Bạn cũng đừng quên hỏi gia sư của mình về kế hoạch học tập thế nào. Điều này vô cùng quan trọng vì nó giúp bạn định hướng được việc học sắp tới đó!

No.5 Hãy kiên nhẫn

Đừng vội nhìn vào bảng điểm. Có thể nó không nhích lên nhiều nhưng hãy kiên nhẫn. Nếu bạn bị hổng kiến thức nhiều và gia sư của bạn phải lấp đầy nó thì thời gian là rất cần thiết. Gia sư không phải là ảo thuật gia. Vì thế, hãy tỉnh táo trước những kỳ vọng.
 
 
Công ty gia sư Easy-learn gồm những đội ngũ gia sư chất lượng cao bao gồm Gia sư sư phạmGia sư lýgia sư tiếng trung Cam kết mang lại kết quả học tập hoàn hảo cho con em bạn Liên Hệ Mr Tú 0946.486.568 Mr Quỳnh 0902 898 383

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét