Thứ Tư, 25 tháng 7, 2012

Ý kiến của Thứ trưởng Bộ giáo dục về vụ đánh học sinh ở Thái nguyên

Sau khi Báo Giáo dục Việt Nam đăng tải những bài viết, video liên quan đến việc thầy giáo ở Thái Nguyên “tra tấn” học sinh, phản ánh việc Trung tâm bồi dưỡng kiến thức cấp 2 của ông Phạm Minh Tuấn tại TP Thái Nguyên áp dụng phương pháp “dạy học bằng roi mây”, tòa soạn đã nhận được nhiều phản hồi bức xúc của độc giả. Hầu hết các phản hồi của độc giả gửi về tòa soạn đều thể hiện sự bức xúc, lên án phương pháp dạy học bằng bạo lực. Nhiều độc giả đã bức xúc gọi Trung tâm bồi dưỡng cấp 2 của ông Phạm Minh Tuấn là “nhà tù” với những hình phạt “tàn khốc”, gọi những học sinh bị đánh đập khi vi phạm là những “con chuột bạch” được mang ra thí nghiệm để kiểm chứng một phương pháp dạy học phản giáo dục. Báo Giáo dục Việt Nam đăng tải nội dung lá thư của độc giả Phạm Hoài Thu phản ánh về vấn đề này.
Thưa PGS Trần Xuân Nhĩ, ông nghĩ sao về hiện tượng thầy cô giáo tại một trung tâm dạy thêm ở Thái Nguyên dùng roi vọt để phạt học sinh?

PGS Trần Xuân Nhĩ: Theo tôi thì thầy giáo không bao giờ được đánh học sinh cả. Một khi đã đánh là xúc phạm đến thân thể của trẻ, là vi phạm pháp luật.

Câu nói “thương cho roi, cho vọt” của ngày xưa không phải đúng trong mọi lúc nhất là trong giáo dục. Thầy giáo cô giáo tốt là cần phải nhẹ nhàng tìm hiểu xem các em sai sót chỗ nào để có thể giúp trẻ học tốt hơn. Thầy giáo tốt là cần phải biết cách tìm đến nguyên nhân khiến trẻ không hoàn thành nhiệm vụ. Nếu chỉ biết dùng roi vọt trút lên người học sinh thì thật sự những người đó không xứng đáng làm thầy. Tôi xin nhấn mạnh việc đánh học sinh không phải là đạo đức của người làm thầy, đánh học sinh là vi phạm pháp luật.  


Sau khi Báo Giáo dục Việt Nam đăng tải những thông tin thầy giáo "tra tấn" học trò tại trung tâm dạy thêm kiến thức cấp 2 của ông Phạm Minh Tuấn thuộc TP. Thái Nguyên, ông Bùi Đức Cường - Giám đốc Sở Giáo dục Thái Nguyên đã khẳng định, cách làm này là phản giáo dục, gây ảnh hưởng đến tâm lý, tư tưởng của các em học sinh.

Công ty gia sư Easy-learn gồm những đội ngũ gia sư chất lượng cao bao gồm Gia sư sư phạmGia sư lýgia sư tiếng trung Cam kết mang lại kết quả học tập hoàn hảo cho con em bạn Liên Hệ Mr Tú 0946.486.568 Mr Quỳnh 0902 898 383

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét