Thứ Hai, 23 tháng 7, 2012

Trang học ngoại ngữ gây sốt bởi các cô “gia sư nội y”


Theo ước tính, có khoảng gần 900 triệu người sử dụng tiếng Trung phổ thông như tiếng mẹ đẻ và 1.4 tỷ người trên khắp thế giới sử dụng ngôn ngữ này như một ngoại ngữ thứ hai. Thực tế, Trung Quốc đang đóng vai trò ngày càng quan trọng trong nền kinh tế toàn cầu nên số người nỗ lực học ngôn ngữ này cũng gia tăng theo.

Tuy nhiên, tiếng Trung Quốc phổ thông được biết là một trong những ngôn ngữ “khó nhằn” nhất trên thế giới và chỉ nhìn vào những ký hiệu phức tạp đó thôi đã khiến người học nản chí. Vì thế, trang học ngoại ngữ SexyMandarin với sự xuất hiện của các giáo viên ảo diện nội y được xem là cách hiệu quả giúp người học vượt qua được khó khăn đó. 

Trang học ngoại ngữ gây sốt bởi các cô “gia sư nội y”


Được biết, ngay từ khi ra mắt vào tháng 12/2011, Sexy Mandarin đã thu được lợi nhuận khủng và gây sốt nhờ những clip gợi cảm của những cô người mẫu Trung Quốc. Những ứng viên muốn trở thành giáo viên “nội y” cho trường học trực tuyến này phải gửi những bức hình toàn thân và cung cấp thông tin về kinh nghiệm giảng dạy hay làm người mẫu. Ngoài ra, ông Fung, một giáo sư hoạt hình, cũng tham gia "giảng dạy" với phong cách khá hài hước và hấp dẫn.

Điểm thu hút người học của Sexy Mandarin là ở chỗ họ sẽ khó có thể rời mắt trước những hình ảnh clip các cô người mẫu gợi cảm chơi đùa với nhau trên giường, tạo dáng khi rửa xe bằng bọt biển hay các nàng môi mọng đang ăn một trái chanh.

Trang học ngoại ngữ có một không hai này là ý tưởng của bà Kaoru Kikuchi, một kiến trúc sư tốt nghiệp trường đại học Nottingham, Anh. Nguời mẫu kiêm nhà thiết kế người Nhật này cho rằng mục đích của bà là giúp người học tiếp cận tiếng Trung phổ thông một cách dễ dàng hơn.

Trang học ngoại ngữ gây sốt bởi các cô “gia sư nội y”


“Nếu việc học tiếng Trung thông qua các cuốn sách giáo khoa với những ký hiệu rắc rối khiến bạn sợ hãi thì khi tiếp cận trang học ngoại ngữ mới với những clip gợi cảm này, bạn sẽ thấy việc học đơn giản hơn nhiều. Tương tự như việc chúng ta học chơi đàn piano, nếu ngay từ đầu bạn đã cố gắng chơi những bản nhạc của Chopin, bạn sẽ dễ dàng bỏ cuộc. Nhưng nếu bạn chơi những bài hát của trẻ con, bạn sẽ thốt lên rằng: Ồ, thật dễ và thú vị”, bà Kaoru giải thích về ý tưởng của mình.

Hầu hết những video của Sexy Mandarin được tải trên trang Youtube đều thu hút hàng chục nghìn lượt xem. Trong đó, riêng bài học đầu tiên đã dẫn đầu với số lượt xem lên tới 350.000. Tuy nhiên, không phải tất cả mọi nguời đều đánh giá cao mục đích giáo dục của trang học ngoại ngữ này.

Ông Wu Yue, một giáo viên của trường Mandarin Connection tại Bắc Kinh cho biết: “Trang học ngoại ngữ này mang tính giải trí và có thể tốt cho tiếp thị và quảng bá hơn chứ không tốt cho học ngoại ngữ. Các học viên sẽ dễ bị sao nhãng trong lớp học với những hình ảnh gợi cảm hơn là mục đích chính: học ngoại ngữ”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét