Thứ Năm, 26 tháng 7, 2012

Quay cóp cho học sinh

Công nghệ cổ điển cho học sinh phổ thông

Trên một diễn đàn ở Hà Nội, các em học sinh cấp 2, cấp 3 cho biết, cổ điển nhất nhưng cũng dễ bị phát hiện nhất là bê nguyên cả quyển sách to tướng vào lớp, giấu dưới ngăn bàn thỉnh thoảng thò tay vào ngăn lôi “phao cứu trợ” ra xem, rồi lại cất vào ngăn. Chiêu thức này được các em coi là “hạ sách” nhất vì kiểu gì cũng bị giáo viên phát hiện.

Hiện nay, quay bằng “phao” giấy thu nhỏ, “phao ruột mèo” là kiểu quay cóp đang được giới học sinh thịnh hành nhất bởi có thể “tác nghiệp” bằng nhiều cách, trong nhiều hoàn cảnh... éo le.

Kiểu công nghệ dành cho sinh viên

Với giới sinh viên, “phố phao thi” Tạ Quang Bửu ở Hà Nội có thể cung cấp công nghệ quay bài từ thủ công đến hiện đại. Ngoài các loại phao thu nhỏ, phao ruột mèo, các cửa hàng còn cung cấp USB có chức năng ghi âm kèm theo chỉ dẫn công nghệ quay cóp với thiết bị hiện đại này. Với công cụ này, các bạn sinh viên chỉ cần ghi âm trước những câu trả lời trong đề cương vào USB, luồn tai nghe qua tay áo. Sau khi xem đề, xác định đúng câu mình cần rồi ấn... play. Khi thực hiện, tay phải viết, tay trái làm như chống cằm, thực ra là để giữ tai nghe.

Một sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội cung cấp chiêu quay bài qua điện thoại di động bằng công nghệ bluetooth. Với 2 máy di động có bluetooth, kèm camera chất lượng khá, người trong phòng thi và người “chạy biên” sẽ trao đổi câu hỏi và câu trả lời cho nhau qua công nghệ này.

Nghệ thuật:
- Đạo cụ là 1 điện thoại di động thông minh và 1 máy vi tính có MS Word.
- Hành sự bằng cách đánh máy bài vào word rùi đưa vào máy di động và dùng Mobile Office để đọc, còn những môn nào có công thức hay hình vẽ Mobile Office không thể đọc được thì phải convert ra file ảnh rùi đưa vào máy.
Chống chỉ định cho phòng thi có những ông thầy trẻ và dùng máy điện thoại xịn vì sẽ dễ bị phát hiện!!!


Công ty gia sư Easy-learn gồm những đội ngũ gia sư chất lượng cao bao gồm Gia sư bách khoaGia sư toángia sư tiếng anh Cam kết mang lại kết quả học tập hoàn hảo cho con em bạn Liên Hệ Mr Tú 0946.486.568 Mr Quỳnh 0902 898 383

Thứ Tư, 25 tháng 7, 2012

Tôi muốn cung cấp gia sư cho học viên khắp nước Mỹ

Người có tham vọng lớn này là Charles Cohn, 24 tuổi, ở thành phố St. Louis, bang Missouri, Mỹ. Hồi là học sinh Trường trung học Clayton, Charles Cohn đã rất vất vả để có thể tìm được một gia sư dạy kèm cho cậu nhiều môn học. Dù nhờ cậy các công ty gia sư khắp nước Mỹ, các trưởng khoa ở một số trường đại học ở TP St. Louis và những người bạn đã từng thuê gia sư nhưng Cohn vẫn không thể tìm được một gia sư có thể dạy kèm cho mình cả 4 môn học. “Rất là khó để tìm gia sư trong các môn học cao cấp”, Cohn cho biết. “Các công ty ở Mỹ không cung cấp dịch vụ gia sư 1 kèm 1 trong một số môn học nhất định và khi tôi tìm được một gia sư, người gia sư này lại chỉ có thể dạy tôi đúng một môn”. Cohn đã gặp khó khăn khi tìm một gia sư có thể dạy kèm nhiều môn học. (Ảnh minh họa) Đến năm 2007 khi là sinh viên Trường đại học Washington, Cohn có học một khóa kinh doanh. Cohn đã nhớ lại nỗi khó khăn của mình khi tìm một gia sư riêng để dạy kèm nhiều môn học và cậu đã dùng ý tưởng này làm thành một phần của bài tập dự án trên lớp. “Tôi muốn trở thành nhà kinh doanh từ khi 6 tuổi”, Cohn chia sẻ. “Tôi nghĩ ra rất nhiều ý tưởng, nhưng tôi nhận ra từ chính kinh nghiệm của mình rằng một dịch vụ cung cấp gia sư chất lượng cao sẽ giúp phục vụ một nhu cầu đáng kể. Đồng thời dịch vụ này có thể mở rộng quy mô”. Vào đầu khóa học, Cohn lập một trang web cho dịch vụ cung cấp gia sư của mình, gọi là Varsity Tutors (tạm dịch Gia sư đại học) và thuê hai người bạn làm gia sư. Nhóm của Cohn liên hệ với các trường cấp 2 và cấp 3 ở TP St. Louis thông báo về việc cung cấp gia sư 1 kèm 1. Cohn kể: “Phản hồi mà chúng tôi nhận được từ hai khách hàng đầu tiên thật là tuyệt vời. Hai gia sư đầu tiên của chúng tôi đã được khách hàng thuê. Và đến cuối khóa học, chúng tôi đã tuyển thêm 7-8 gia sư nữa”. Kể từ đó, nhóm gia sư Varity Tutors đã mở rộng sang 4 thị trường khác nữa, gồm các thành phố Chicago, Houston, Phoenix và Tucson. Hiện nhóm có 10 nhân viên làm việc toàn thời gian và hơn 300 gia sư chất lượng cao. “Quả thật là bài tập dự án kinh doanh đã giúp tôi rất nhiều trong việc lập nhóm gia sư Varity Tutors”, Cohn tâm sự. “Nhưng điều chủ chốt là phải có một kế hoạch kinh doanh mà có thể mở rộng quy mô trong khi vẫn duy trì được chất lượng dịch vụ”. Charles Cohn hiện là ông chủ của công ty Varsity Tutors cung cấp gia sư cho các học viên từ bậc mẫu giáo đến cao học trong hầu hết các môn học. Hiện Varsity Tutors cung cấp dịch vụ gia sư tại nhà cho các học viên từ bậc mẫu giáo đến cao học trong hầu hết các môn học bao gồm cả ngoại ngữ. Varsity Tutors cũng hỗ trợ học viên trong việc chuẩn bị các bài kiểm tra trình độ, viết bài luận thi vào đại học và các kỳ thi tuyển sinh cao học. Varsity Tutors tuyển các gia sư từ các sinh viên và cựu sinh viên đại học ở TP St. Louis. Tiêu chuẩn chọn gia sư của Varsity Tutors là các sinh viên phải đạt từ 97% trở lên trong các bài thi tiêu chuẩn. Những đối tượng khác không phải là sinh viên muốn trở thành gia sư của công ty phải là những người có các bằng cấp được công nhận. Tất cả các gia sư của công ty được ghi trên trang web của công ty cùng với điểm thi các bài kiểm tra của họ cũng như các môn học mà họ giảng dạy. Khi một khách hàng gọi đến công ty Varsity Tutors, một giám đốc của công ty sẽ gặp gỡ học viên hoặc phụ huynh để quyết định nhu cầu của học viên và chọn cho học viên một gia sư phù hợp. Các khách hàng cũng có thể tự mình chọn gia sư từ danh sách gia sư trên trang web của công ty. Một khi khách hàng chọn được gia sư, các buổi học có thể bắt đầu vào ngay ngày hôm sau. Chi phí thông thường cho một buổi dạy kèm ở mức dưới 50 USD. Cohn hy vọng trong 4 năm nữa sẽ mở rộng dịch vụ cung cấp gia sư của mình tới mọi thành phố lớn của Mỹ. Anh cũng đang lên kế hoạch phát triển một cổng thông tin trực tuyến trong đó các gia sư và các học viên có thể giao tiếp với nhau qua mạng Internet nếu không thể tham gia buổi học trực tiếp. ----- Gia sư ngoại thươngGia sư toángia sư tiếng pháp

Ở Hong Kong những gia sư kiếm triệu đô

Với nụ cười tự tin rạng rỡ trên khuôn mặt, các gia sư tại Hong Kong xuất hiện trên khắp các biển quảng cáo trong thành phố, từ nhà ga xe bus, tàu điện ngầm, hộp đèn và thậm chí trên truyền hình.
Những “ngôi sao” gia sư bằng khả năng của mình biến những môn học trở nên thú vị hơn và giúp học sinh vượt qua các kỳ thi ở tất cả các môn từ tiếng Anh đến hóa học. Họ được các gia đình đánh giá cao và tôn trọng.
Tại châu Á nói chung và Hong Kong nói riêng, điểm số và thi cử luôn được coi trọng chính vì thế nhiều cha mẹ sẵn sàng bỏ hầu bao để thuê những gia sư tốt nhất cho con mình. Một cuộc khảo sát mới đây cho thấy, hơn một nửa thanh thiếu niên ở Hong Kong có sự hỗ trợ học hành bởi các gia sư ngoài giờ học ở trường.

Gia sư cũng được coi là một nghề cạnh tranh đặc biệt và được thương mại hóa. Các gia sư thu hút học sinh bằng những chiêu đánh bóng tên tuổi giống như giới showbiz quảng cáo, nhằm chia sẻ thị trường 460 triệu đô la Mỹ. 
Gia sư xuất hiện trên các biển quảng cáo.
Ông Gerald Postliglione, giáo sư Trường đại học Hong Kong cho hay: “Hình ảnh của sự nổi tiếng và những ngôi sao màn bạc được tạo ra và duy trì bằng những hình thức khác nhau. Các gia sư cũng vậy, họ phải tự biến mình như những ngôi sao trong ngành giáo dục để gây ấn tượng với học sinh”.
Những gia sư phải tự phát triển mình để gây ấn tượng với học sinh. Những người thành công có tới hàng trăm học viên.
Những gia sư nổi tiếng luôn xuất hiện trên các tạp chí “chuyện phiếm” của thành phố, tiết lộ những chiếc xe hơi đắt tiền mà họ lái, những tài sản “kếch xù” họ sở hữu. Thậm chí, vài báo cáo đã cho thấy lương của họ cao với mức 1,5 triệu đô la Mỹ/năm. Một gia sư tiếng Anh, Richard Eng, nổi tiếng với niềm yêu thích những chiếc xe Ferraris.
Những nhà phê bình lo ngại rằng việc chú trọng về hình thức và hàng hiệu của những gia sư có thể gửi tới giới trẻ những thông điệp sai lệch. Nhưng theo những gia sư, các mánh lới quảng cáo cần thiết và kết quả là có thật. “Tiếp thị là chiêu thức để thu hút học sinh, chúng tôi cần tạo ra điều này để giữ sinh viên trở lại”, Antonia Cheng, một gia sư tiếng Anh nói.
Cheng đã phải cố gắng làm cho tiếng Anh trở nên thú vị hơn bằng những phương pháp tương tác và thảo luận các vấn đề đang diễn ra. Cheng và những gia sư khác đã đưa số điện thoại của mình lên mạng xã hội để quảng cáo.
“Các giáo viên dạy kèm giao tiếp với chúng em theo cách dễ hiểu, không giống như việc học ở trường rất nhàm chán”, Casper Chan, một học sinh chia sẻ.
Ông Trino Chan, giám đốc một trung tâm gia sư mới khai trương cho rằng: “Khi hệ thống giáo dục không đáp ứng đủ như mong đợi, các bậc phụ huynh sẵn sàng bỏ ra tiền triệu để thuê gia sư. Đây cũng chính là lý do tại ra một đội ngũ lớn gia sư hiện nay ở Hong Kong”.


____________

Gia sư sư phạmGia sư lýgia sư tiếng trung

Ý kiến của Thứ trưởng Bộ giáo dục về vụ đánh học sinh ở Thái nguyên

Sau khi Báo Giáo dục Việt Nam đăng tải những bài viết, video liên quan đến việc thầy giáo ở Thái Nguyên “tra tấn” học sinh, phản ánh việc Trung tâm bồi dưỡng kiến thức cấp 2 của ông Phạm Minh Tuấn tại TP Thái Nguyên áp dụng phương pháp “dạy học bằng roi mây”, tòa soạn đã nhận được nhiều phản hồi bức xúc của độc giả. Hầu hết các phản hồi của độc giả gửi về tòa soạn đều thể hiện sự bức xúc, lên án phương pháp dạy học bằng bạo lực. Nhiều độc giả đã bức xúc gọi Trung tâm bồi dưỡng cấp 2 của ông Phạm Minh Tuấn là “nhà tù” với những hình phạt “tàn khốc”, gọi những học sinh bị đánh đập khi vi phạm là những “con chuột bạch” được mang ra thí nghiệm để kiểm chứng một phương pháp dạy học phản giáo dục. Báo Giáo dục Việt Nam đăng tải nội dung lá thư của độc giả Phạm Hoài Thu phản ánh về vấn đề này.
Thưa PGS Trần Xuân Nhĩ, ông nghĩ sao về hiện tượng thầy cô giáo tại một trung tâm dạy thêm ở Thái Nguyên dùng roi vọt để phạt học sinh?

PGS Trần Xuân Nhĩ: Theo tôi thì thầy giáo không bao giờ được đánh học sinh cả. Một khi đã đánh là xúc phạm đến thân thể của trẻ, là vi phạm pháp luật.

Câu nói “thương cho roi, cho vọt” của ngày xưa không phải đúng trong mọi lúc nhất là trong giáo dục. Thầy giáo cô giáo tốt là cần phải nhẹ nhàng tìm hiểu xem các em sai sót chỗ nào để có thể giúp trẻ học tốt hơn. Thầy giáo tốt là cần phải biết cách tìm đến nguyên nhân khiến trẻ không hoàn thành nhiệm vụ. Nếu chỉ biết dùng roi vọt trút lên người học sinh thì thật sự những người đó không xứng đáng làm thầy. Tôi xin nhấn mạnh việc đánh học sinh không phải là đạo đức của người làm thầy, đánh học sinh là vi phạm pháp luật.  


Sau khi Báo Giáo dục Việt Nam đăng tải những thông tin thầy giáo "tra tấn" học trò tại trung tâm dạy thêm kiến thức cấp 2 của ông Phạm Minh Tuấn thuộc TP. Thái Nguyên, ông Bùi Đức Cường - Giám đốc Sở Giáo dục Thái Nguyên đã khẳng định, cách làm này là phản giáo dục, gây ảnh hưởng đến tâm lý, tư tưởng của các em học sinh.

Công ty gia sư Easy-learn gồm những đội ngũ gia sư chất lượng cao bao gồm Gia sư sư phạmGia sư lýgia sư tiếng trung Cam kết mang lại kết quả học tập hoàn hảo cho con em bạn Liên Hệ Mr Tú 0946.486.568 Mr Quỳnh 0902 898 383

Thủ khoa ĐH Kinh tế Đà Nẵng đạt 28 điểm

Theo đó, thủ khoa của trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng năm nay là thí sinh Trương Thế Tuấn (trú tại Lệ Thủy, Quảng Bình), dự thi khối A, SBD DDQ.A 48725, với tổng điểm 3 môn thi đã làm tròn là 28 điểm. Điểm cụ thể từng môn Toán - Lý - Hóa lần lượt là 9 - 9,5 - 9,25.
Thí sinh đỗ á khoa vào trường là Dương Đức Anh (trú tại Q. Hải Châu, Đà Nẵng), SBD DDQA 40064, đạt tổng điểm 3 môn thi đã làm tròn là 27,5 điểm. Điểm cụ thể từng môn Toán - Lý - Hóa lầ lượt là 9 - 8,75 - 9,5.
Ở khối A1, thí sinh đạt tổng điểm 3 môn thi cao nhất là TS. Ngô Thanh Tùng (trú tại Q. Hải Châu, Đà Nẵng), SBD DDQA1 52956, với 26 điểm. Điểm cụ thể từng môn Toán - Lý - Anh là 9 - 8,5 - 8,5.
Theo kết quả điểm thi các thí sinh thi các khối A, A1 và C vào trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng, thí sinh đỗ thủ khoa khối A vào trường này là TS. Nguyễn Thị Phương Dung (trú tại Q. Sơn Trà, Đà Nẵng), SBD DDS.A 60238, đạt tổng điểm 3 môn thi là 25 điểm. Điểm cụ thể từng môn Toán - Lý - Hóa lần lượt là 8,5 - 8 - 8,5.
Thí sinh đổ á khoa là TS. Đỗ Trần Tuấn Anh (trú tại Q. Thanh Khê, Đà Nẵng), SBD DDS.A 60035, đạt tổng điểm 3 môn thi là 24,5 điểm. Điểm cụ thể từng môn Toán - Lý - Hóa là 7,75 - 8,25 - 8,5.
Ở khối A1, thí sinh đạt tổng điểm 3 môn thi cao nhất là TS. Dương Phước Luân (trú tại Q. Thanh Khê, Đà Nẵng), đạt 21 điểm, với điểm cụ thể từng môn Toán - Lý - Anh là 5,75 - 6,5 - 8,5.
Ở khối C, thí sinh đạt tổng điểm 3 môn thi cao nhất là TS. Thân Thị Thư, SBD DDS.C 68690, với 24 điểm. Điểm cụ thể từng môn Văn - Sử - Địa lần lượt là 8,5 - 7 - 8,5.

1 lớp 3 thủ khoa

Mùa thi năm nay, các thủ khoa điểm cao xuất hiện muộn, do những trường đầu tiên công bố điểm chủ yếu là khối trường dân lập, thí sinh có điểm số thấp. Chỉ đến đầu tuần này, khi các trường nổi tiếng như ĐH Ngoại thương, ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Quốc gia, ĐH Dược... công bố điểm thì các anh tài mới xuất hiện.
Năm nay, trường chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) lại tiếp tục là một trong những ngôi trường có số thí sinh đỗ thủ khoa dẫn đầu cả nước. Trước đó, trường đã có những thế hệ vàng như Tăng Văn Bình (đỗ thủ khoa tuyệt đối vào ĐH Ngoại thương năm 2010) và các bạn cùng lớp 12A1 K36.
Năm nay, trong những ngày đầu các trường công bố, trường chuyên Phan Bội Châu đã có tới 4 thủ khoa.
Trong đó, lớp 12 chuyên Toán của thầy giáo Đậu Hoàng Hưng có ba em thủ khoa là Vũ Hồng Ái (28,5 điểm, ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐH Quốc gia Hà Nội), Nguyễn Hoàng Quân (26,5 điểm ở ĐH Công nghệ - ĐH Quốc gia Hà Nội) và Nguyễn Thanh Long (29 điểm ở ĐH Dược Hà Nội). Ái thi khối B, Quân thi khối A1 và Long thi khối A.
Ngoài ra, trong lớp còn có em Lê An Huy đạt 27,5 điểm vào ĐH Ngoại thương. An Huy còn là một trong 3 thí sinh ít ỏi đạt điểm tuyệt đối ở môn Toán. Đây cũng là một thành tích ấn tượng bởi đề Toán khối A năm nay được đánh giá là rất khó. Chỉ những bạn thực sự thông minh, cẩn trọng mới giành được số điểm tuyệt đối.
Sáng học lớp 10, tối học CĐ
Theo tìm hiểu của PV, vào năm 1996 - 1997, Sở GD-ĐT Quảng Nam có chủ trương liên kết với trường CĐ sư phạm Quảng Ngãi (nay là trường ĐH Phạm Văn Đồng) đào tạo các lớp CĐSP tiểu học gồm 12+2 (Trung cấp sư phạm) và 12+3 (CĐSP) cho 203 giáo viên tiểu học. Trong đó, huyện Nam Giang có 85 học viên, Núi Thành có 42 học viên và huyện Tiên Phước có 76 học viên. Theo quy định của Bộ GD-ĐT, điều kiện tối thiểu để trúng tuyển hệ 12+2 phải là những TS đã có bằng tốt nghiệp PTTH và đối với hệ 12+3 là những người đã tốt nghiệp 12+2. Tuy nhiên, trong số hơn 200 học viên nói trên thì phần lớn không đủ điều kiện do chưa có bằng tốt nghiệp 12, thậm chí, có nhiều người chỉ mới tốt nghiệp lớp 9. Để hợp thức hóa sồ sơ, ngành GD-ĐT Quảng Nam “lách luật” bằng cách ưu ái cho TS nợ bằng tốt nghiệp PTTH. Đối với những giáo viên mới có bằng lớp 9 thì sáng đi học Trung cấp hoặc CĐ, tối đi học chương trình PTTH hệ bổ túc.

Đến năm 2000, khi đã học xong chương trình 12+2 và 12+3 nhưng có đến gần 60 TS vẫn chưa có bằng tốt nghiệp PTTH, nhưng trường CĐSP Quảng Ngãi vẫn công nhận tốt nghiệp cho tất cả các học viên. Trao đổi với Đất Việt, nhiều chuyên gia giáo dục cho biết, việc các TS chưa có bằng lớp 12 mà được đi học Trung cấp và CĐ là sai quy định của Bộ GD-ĐT. Trường CĐSP Quảng Ngãi (nay là ĐH Phạm Văn Đồng) khi đó cấp bằng tốt nghiệp cho các học viên là sai phạm nghiêm trọng.


Công ty gia sư Easy-learn gồm những đội ngũ gia sư chất lượng cao bao gồm Gia su bach khoaGia su hoagia su tieng anh Cam kết mang lại kết quả học tập hoàn hảo cho con em bạn Liên Hệ Mr Tú 0946.486.568 Mr Quỳnh 0902 898 383
Sau khi Báo Giáo dục Việt Nam đăng tải những bài viết và clip về việc thầy giáo của trung tâm bồi dưỡng kiến thức cấp 2 ở TP. Thái Nguyên “tra tấn” học sinh, PGS. Văn Như Cương – Hiệu trưởng Trường THPT Dân lập Lương Thế Vinh (Hà Nội) đã có những bày tỏ quan điểm xung quanh sự việc này.

- Thưa PGS. Văn Như Cương, ông có quan điểm như thế nào về sự việc giáo viên trung tâm bồi dưỡng kiến thức cấp 2 ở TP. Thái Nguyên “tra tấn” học sinh gây xôn xao dư luận xã hội những ngày qua?
PGS. Văn Như Cương: Cái phản ứng đầu tiên của tôi đó là “sốc”. Giáo viên gì mà đánh học sinh một cách tàn nhẫn, dã man như thế! Thầy giáo gì mà dùng roi mây đánh học trò? Sự việc đáng buồn này lại xảy ra tại một trung tâm gia sư. Đây là điều khiến tôi lấy làm lạ và hết sức ngạc nhiên! Qua tìm hiểu, tôi được biết, trung tâm gia sư này nhận học sinh của rất nhiều trường học trên địa bàn về dạy và đã tồn tại hàng 5 năm nay, khá có uy tín.

Một điều gây "sốc" nữa là có phụ huynh lại tán thành với phương pháp dạy học bằng bạo lực của trung tâm, thậm chí có học sinh bị đánh cũng cảm thấy bình thường. Đó là một hiện tượng rất lạ, khiến chúng ta phải xem xét và tìm hiểu kỹ nguyên nhân.
Những ngày qua, TP Thái Nguyên yên bình bỗng trở nên "nóng" hơn khi nổ ra vụ việc giáo viên tại trung tâm dạy thêm của ông Phạm Minh Tuấn dùng roi mây đánh học sinh. Để tiện cho độc giả trong việc theo dõi, giám sát, thực hiện tốt quyền, trách nhiệm và nghĩa vụ của mình với trẻ em, Báo GDVN trích đăng một phần trong Luật Bảo vệ, Chăm sóc và Giáo dục trẻ em (Luật số 25/2004/QH11 được Quốc hội nước Cộng hoà Xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XI, kỳ họp thứ 5 thông qua ngày 15/6/2004 và có hiệu lực từ ngày 1/1/2005).
Điều 5. Trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em

1. Việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em là trách nhiệm của gia đình, nhà trường, Nhà nước, xã hội và công dân. Trong mọi hoạt động của cơ quan, tổ chức, gia đình, cá nhân có liên quan đến trẻ em thì lợi ích của trẻ em phải được quan tâm hàng đầu.

2. Nhà nước khuyến khích và tạo điều kiện để cơ quan, tổ chức, gia đình, cá nhân ở trong nước và nước ngoài góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Điều 6. Thực hiện quyền của trẻ em

1. Các quyền của trẻ em phải được tôn trọng và thực hiện.

2. Mọi hành vi vi phạm quyền của trẻ em, làm tổn hại đến sự phát triển bình thường của trẻ em đều bị nghiêm trị theo quy định của pháp luật.


 
Công ty gia sư Easy-learn gồm những đội ngũ gia sư chất lượng cao bao gồm gia su ngoai thuongGia su toangia su tieng phap Cam kết mang lại kết quả học tập hoàn hảo cho con em bạn Liên Hệ Mr Tú 0946.486.568 Mr Quỳnh 0902 898 383